Hà Nội trả 2 lô vaccine được gia hạn sử dụng

"Thành phố đã quyết định hoàn trả lô vaccine này và chúng tôi cũng vận động phụ huynh học sinh tiếp tục cho con em tiêm chủng vaccine", ông Cương nói.

Tại phiên thảo luận tổ của kỳ họp HĐND TP Hà Nội, chiều 7/12, ông Trần Thế Cương cho biết vừa rồi thành phố được phân bổ vaccine trong số 2 lô Pfizer tăng hạn sử dụng nhưng đã hoàn trả lại. Sau khi có ý kiến không đồng tình của phụ huynh học sinh, Sở Y tế đã cho tạm dừng việc tiêm chủng ở một số điểm tại Hà Nội.

Theo ông Cương, kết quả tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ trên địa bàn đến nay "rất khả quan"; hiện mũi 1 với học sinh THPT đạt 94,1%, khối THCS đạt 65,08%. Chủ trương của thành phố và khuyến cáo của ngành y tế là tiêm xong, học sinh có kháng thể thì sẽ đi học trở lại.

  Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại phiên họp tổ, chiều 7/12. Ảnh: Võ Hải.

Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại phiên họp tổ, chiều 7/12. Ảnh: Võ Hải.

Trước đó sáng 1/12, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội xác nhận với báo chí việc đơn vị đã nhận được phản ánh của phụ huynh về 2 lô vaccine Pfizer gần 3 triệu liều (số 124001 và 123002) tăng hạn sử dụng, và quyết định tạm dừng tiêm hai lô này, xin ý kiến chuyên môn của Bộ Y tế; các lô vaccine khác vẫn triển khai tiêm bình thường.

Ngày 3/12, Bộ Y tế đã cấp bổ sung cho Hà Nội gần 135.000 liều vaccine Pfizer (ngoài hai lô tăng hạn sử dụng), đủ để thành phố tiêm cho học sinh lứa tuổi THCS.

Theo Giấy chứng nhận xuất xưởng vaccine, hai lô Pfizer số 124001 và 123002 có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là ngày 30/11. Tuy nhiên, hôm 22/10, theo đề nghị của Công ty Pfizer Việt Nam, Cục Quản lý Dược cho phép tăng hạn dùng lên 9 tháng ở điều kiện bảo quản âm 90 độ C đến 60 độ C. Quyết định tăng hạn dùng này căn cứ kết luận của Hội đồng tư vấn cấp Giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc. Công ty Pfizer Việt Nam phải chịu trách nhiệm về chất lượng đối với vaccine lưu hành trên thị trường.

Thanh Mai

Giá thực phẩm tại chợ truyền thống còn khá cao

Giá thực phẩm tại chợ truyền thống còn khá cao

Hiện tại, gần 80% số chợ truyền thống tại TP.HCM đã mở cửa tuy nhiên giá các mặt hàng nhu yếu phẩm vẫn còn giữ giá khá cao.