Hà Tĩnh: 3 mẹ con từ Vĩnh Phúc về đã bỏ trốn khỏi khu cách ly

Được biết 3 người này cùng một gia đình và từ Vĩnh Phúc về Hà Tĩnh từ ngày 11/2, đã được cách ly theo dõi.

Sáng ngày 15/2, UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã xác nhận thông tin 3 người từ Vĩnh Phúc trở về được cách ly theo dõi virus covid-19.

Theo Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn, ông Dương Anh Dũng, 3 người được cách ly là chị H.T. T. H. (42 tuổi, trú TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng 2 con. Cả ba vừa từ Vĩnh Phúc về quê làm giỗ cho người thân. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, địa phương đã báo cáo cấp trên và thành lập Tổ phản ứng đến nhà của chị H để đo thân nhiện và thực hiện cách ly theo dõi. Đoàn cũng tiến hành tuyên truyền và kiểm tra sức khỏe những người ngày 2 lần/ ngày, cung cấp nhu yếu phẩm đầy đủ. Sau 3 ngày kiểm tra thân nhiệt, 3 trường hợp trên chưa thấy có dấu hiệu gì.

Tỉnh Vĩnh Phúc tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình thân nhiệt của địa phương có ca nhiễm dịch.
Tỉnh Vĩnh Phúc tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình thân nhiệt của địa phương có ca nhiễm dịch.

Chị H có xin lực lượng chức năng để về Vĩnh Phúc nhưng không được đồng ý. Cho đến đêm 14/2, cả ba mẹ con đã tự ý rời khỏi khu vực cách ly. 

Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn cho biết, bộ phận y tế đang theo dõi cách ly tại nhà với 6 người đã tiếp xúc với ba mẹ con chị H, đồng thời lên phương án phòng ngừa chặt chẽ sau khi nhận được thông tin. 

Trước đó, địa phương này có 15 người có biểu hiện ho, sốt và được cách ly, theo dõi tại các bệnh viện đã có kết quả âm tính với virus covid-19. Tỉnh Hà Tĩnh cho biết dù không phát hiện trường hợp nhiễm bệnh nào, địa phương vẫn chủ động chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với tính huống mới.

Thanh Mai

Bộ GD&ĐT: Thời gian nghỉ học của tỉnh Vĩnh Phúc có thể kéo dài hơn

Bộ GD&ĐT: Thời gian nghỉ học của tỉnh Vĩnh Phúc có thể kéo dài hơn

Căn cứ vào tình hình thực tiễn, UBND tỉnh, thành phố có thẩm quyền xem xét về thời gian nghỉ của học sinh.