Hai bệnh nhân người Việt đầu tiên tử vong vì virus Covid-19 tại Mỹ

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ đã xác nhận thông tin hai người Việt tử vong vì virus Covid-19 tại Mỹ.

Bệnh nhân thứ nhất là một người phụ nữ sinh năm 1946, tử vong do dịch bệnh vào 16/3 (giờ Mỹ) tại thành phố Seattle thuộc bang Washington. Đây là bang có tỷ lệ tử vong vì virus Covid-19 cao nhất nước Mỹ. Sau đó đã được đưa vào một trung tâm y tế xét nghiệm và đã có kết quả dương tính. Bệnh nhân đã tử vong sau một tuần nhập viện.

Hai bệnh nhân người Việt đầu tiên tử vong vì virus Covid-19 tại Mỹ

Người thứ hai là một người cao tuổi bị mù, đang ở Viện dưỡng lão, tại tiểu bang Washington. Trước đó bệnh nhân từng bị sốt cách đây 1 tuần và kết quả xét nghiệm là dương tính với virus Covid-19. Sau đó được chuyển đến bệnh viện nhưng đã tử vong sau 24h. 

Dù Viện này từng có người chết vì virus Covid nhưng cho đến giờ những người xung quanh từng tiếp xúc với bệnh nhân vẫn chưa được làm xét nghiệm nếu không có triệu chứng. 

Như vậy, 2 bệnh nhân này không những là những người gốc Việt đầu tiên tại Mỹ, mà còn có thể là của cả thế giới, được biết đã tử vong do Covid-19.

Thanh Mai

Mỹ tiến hành thử nghiệm vắc xin ngừa virus Covid-19

Mỹ tiến hành thử nghiệm vắc xin ngừa virus Covid-19

Việc thử nghiệm ở Seattle diễn ra sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố Covid-19 là đại dịch vì tốc độ lây lan nhanh trên thế giới.