Hải Dương đề nghị công nhận bánh đậu xanh là thương hiệu quốc gia

Đây là lần đầu tiên Hải Dương đề nghị Hiệp hội Văn hóa, Ẩm thực Việt Nam công nhận các món ăn trở thành thương hiệu quốc gia.

Thực hiện Công văn số 275/VC-VCCA  ngày 12/09 của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam về việc giới thiệu ẩm thực tiêu biểu của địa phương, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương đã đề nghị Hiệp hội Văn hóa, Ẩm thực Việt Nam xem xét, bình chọn và công nhận 04 món ăn của địa phương, thành thương hiệu quốc gia.  

Cụ thể, 4 món ăn gồm: bún cá rô đồng, bánh đậu xanh, bánh cuốn (TP Hải Dương) và chả rươi (Tứ Kỳ). Sở đã giới thiệu chi tiết nguyên liệu, cách chế biến, hương vị, hình ảnh của từng món ăn đến tổ chức này. Sở đã giới thiệu chi tiết nguyên liệu, cách chế biến, hương vị, hình ảnh của từng món ăn đến tổ chức này.

Bánh đậu xanh.
Bánh đậu xanh.

Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương, cho biết đây là lần đầu tiên Sở làm hồ sơ đề nghị Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam xem xét, bình chọn và công nhận các món ngon, nổi tiếng của Hải Dương là thương hiệu quốc gia.

Theo ông Trung, các món ăn ngon của Hải Dương khi được công nhận là thương hiệu quốc gia sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, con người và nét văn hóa của tỉnh đến bạn bè trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển các hoạt động du lịch.

Thanh Mai