Hải Phòng: Hơn 7 tấn dầu của Công ty Chinfon tràn ra ngoài do bục ống dẫn

Đường ống dẫn dầu của Công ty ximăng Chinfon Hải Phòng bị bục khiến hơn 7m3 dầu FO chảy ra ngoài, gây ảnh hưởng đến môi trường.

Vào lúc  3h ngày 10-11, một đoạn đường ống dẫn dầu của Công ty xi măng Chifon Hải Phòng bị bục một đoạn có đường kính khoảng 1,1cm. Ông Nguyễn Văn Phương (Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường) cho biết theo báo cáo của Công ty, trong hơn 7 tấn dầu có hơn 5 tấn chảy ra khuôn viên công ty và hơn 2 m3 chảy ra sông Thải, gây ô nhiễm môi trường ở đầu nguồn.

Bên cạnh đó, Phó tổng giám đốc Công ty xi măng Chinfon Hải Phòng đã xác nhận trường hợp trên và hiện đơn vị đang tìm phương án khắc phục.

Chiều 11/11, lực lượng xử lý môi trường của Trung tâm ứng phó sự cố môi trường Việt Nam đang tập trung thu gom lượng dầu trên mặt sông. Vào chiều tối 11/11, trung tâm này đã tiến hành hút dầu tran và làm sạch môi trường.

Công ty Xi măng Chinfon Hải Phòng thuê người thu gom, xử lý dầu chảy ra.
Công ty Xi măng Chinfon Hải Phòng thuê người thu gom, xử lý dầu chảy ra.

Cũng theo ông Hiếu, trong tổng số dầu ước tính 7m3 tràn ra ngoài thì có 5m3 mới thoát ra mặt bằng thuộc công ty, 2m3 thoát ra môi trường.

Ông Hiếu thông tin: “Qua đo đạc, hơn 7 khối dầu dùng để đốt lò đã bị thất thoát khỏi đường ống. Trong đó có hơn 5 khối đã tràn ra sông Thoát và một khối đã thất thoát ra ngoài môi trường. Hiện đơn vị đã thu gom được 5 khối.

Chiều nay và những ngày sau, đơn vị tổ chức thấm hút lượng dầu còn lại và làm sạch bờ sông. Các phao ngăn dầu được đặt trên sông để cố định lượng dầu tán thêm ra. Đây là sự cố không mong muốn, công ty xi măng Chinfon sẽ cố gắng hạn chế tối đa những ảnh hưởng đối với môi trường”. 

Lãnh đạo Sở Tài nguyên - môi trường TP Hải Phòng cho biết đơn vị đã biết được sự việc và cử đại diện có buổi làm việc với Công ty ximăng Chifon Hải Phòng.

Thanh Mai

Ô nhiễm không khí Hà Nội tiếp tục rơi vào mức báo động, cao nhất từ trước đến nay

Ô nhiễm không khí Hà Nội tiếp tục rơi vào mức báo động, cao nhất từ trước đến nay

Theo thống kê của Tổng cục Môi trường tại 556 Nguyễn Văn Cừ, chỉ số không khí sáng ngày 12/11 đã lên tới mức 341, mức cực kỳ nguy hại,