Hải Phòng: Phát hiện xe container chở hàng chục người trốn dịch vào địa bàn tỉnh

Qua kiểm tra, đã phát hiện những xe container chở hàng chục người từ các tỉnh phía Nam trốn ở trong để vào Hải Phòng.

Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 Hải Phòn cho biết hiện nay người từ TP. Hồ Chí Minh đi, đến Hải Phòng tương đối nhiều, đang có hơn 100 người tại chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 khu vực chân cầu Nghìn – Quốc lộ 10. Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh giao Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp khẩn trương lấy mẫu, xét nghiệm RT-PCR.

Các chốt kiểm dịch Hải Phòng cần kiểm soát chặt chẽ tất cả những người trên các xe container, xe chở hàng, chỉ có những người có xét nghiệm PCR âm tính của những vùng không bị cách ly theo Chỉ thị 16 mới được vào Hải Phòng.

Tất cả những người đến từ các tỉnh, thành đang bị giãn cách theo Chỉ thị 16 đều phải đưa đi cách ly tập trung.

Hải Phòng: Phát hiện xe container chở hàng chục người trốn dịch vào địa bàn tỉnh

Trung tâm Y tế huyện

Phát hiện xe container chở hàng chục người trốn dịch vào Hải Phòng

Vĩnh Bảo tập trung giải quyết phân luồng những trường hợp nào đã có xe trở về đến đó, yêu cầu công an chốt dẫn đường đưa thẳng vào khu cách ly tập trung tại khách sạn sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng. Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Bảo phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 vận chuyển người vào khu cách ly tập trung 

Công an huyện Vĩnh Bảo phối hợp với công an tại chốt đảm bảo an ninh trật tự giãn cách xã hội ở chốt. Trung tâm Y tế quận Lê Chân triển khai tiếp nhận toàn bộ số người từ TP. Hồ Chí Minh của Chốt cầu Nghìn chuyển vào khu cách ly tập trung tại khách sạn sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, thực hiện cách ly theo quy định.

Thanh Mai