Hải Phòng triển khai tiêm vắc xin Sinopharm diện rộng cho người dân

Hải Phòng triển khai đồng loạt tại các điểm tiêm cố định và lưu động, phấn đấu hoàn thành trong thời gian 10 - 15 ngày kể từ ngày bắt đầu tiêm.

Ngày 6-9, UBND TP Hải Phòng có văn bản thông báo kết luận của chủ tịch UBND TP về việc tiếp nhận và triển khai tiêm 500.000 liều vắc xin Vero Cell (Sinopharm) phòng COVID-19 cho người dân trong thời gian từ ngày 8 đến 24-9. Theo đó, thành phố tiếp nhận và triển khai tiêm 500.000 liều vắc xin Sinopharm bắt đầu từ ngày 8 đến 24-9.

Nhóm ưu tiên số 1 là lái xe, phụ xe đường dài; nhóm 2 là công nhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố và nhóm 3 là người dân tự nguyện tiêm chủng vắc xin.

Hải Phòng triển khai tiêm vắc xin Sinopharm diện rộng cho người dân

Nhân lực tiêm chủng là cán bộ y tế tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế tại các xã, phường, trung tâm tiêm chủng, phòng tiêm… trên địa bàn đã được tập huấn về công tác tiêm chủng (dự kiến huy động 500 cán bộ y tế/ngày).

Thời gian tiêm 2 mũi từ 2-4 tuần,  có thể hoàn thành 2 mũi tiêm vắc xin trong thời gian rất ngắn để chủ động phòng chống dịch.

Thời gian vừa qua, Hải Phòng đã tiến hành tiêm trên 6.000 liều vắc xin Sinopharm. Cho đến nay chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm; chỉ có phản ứng thông thường sau tiêm như sưng đau tại chỗ tiêm, đau mỏi người, tuy nhiên đều hết trong một ngày và không để lại biến chứng gì.

UBND thành phố Hải Phòng cũng cho biết đã chuẩn bị phương án bố trí đủ vắc xin để tiêm mũi 2 cho những người tiêm mũi 1. Hải Phòng yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, đăng ký lại với Sở Y tế thành phố, hoàn thành trước 10h ngày 7-9.

Thanh Mai

Phụ huynh khó khăn khi tìm mua, sửa chữa máy tính cho con học online

Phụ huynh khó khăn khi tìm mua, sửa chữa máy tính cho con học online

Tại các cửa hàng, siêu thị điện máy đều khan hàng các loại máy tính phân khúc giá rẻ.