Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở thú cưng

Cơ quan phòng dịch cho biết đến nay chưa có báo cáo nào về việc thú cưng bị nhiễm bệnh có khả năng truyền virus sang người.

Trong cuộc họp của Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương ngày 24/1, Thủ tướng Chung Sye-kyun thông báo về một cơ quan phòng dịch đã xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở thú cưng là một con mèo.

Được biết con mèo này được nuôi tại cơ sở tôn giáo ở phía đông nam thành phố Jinju, tỉnh Gyeongsang Nam. Giới chức y tế nghi ngờ con mèo đã nhiễm virus từ người nuôi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cơ quan phòng dịch cho biết đến nay chưa có báo cáo nào về việc thú cưng bị nhiễm bệnh có khả năng truyền virus sang người. Đồng thời khẳng định sẽ đánh giá một cách khoa học khả năng lây nhiễm giữa người và động vật dựa trên tài liệu quốc tế, sau đó đưa ra các hướng dẫn liên quan. Thủ tướng Hàn Quốc yêu cầu Bộ Nông nghiệp tham khảo ý kiến của các cơ quan y tế để chuẩn bị bộ hướng dẫn cho chủ sở hữu vật nuôi.

Đến nay 100 ca COVID-19 được ghi nhận liên quan đến trung tâm tôn giáo này, trong đó có 29 người đến thăm nơi đây vào đầu tháng 1.

Trước đó, Nhật Bản, Hong Kong, Brazil và Mỹ đã phát hiện trường hợp lây truyền nCoV từ người sang vật nuôi. Tại Mỹ, hai con khỉ đột tại vườn thú San Diego đã nhiễm nCoV từ một nhân viên chăm sóc. 

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc ngày 24/1 ghi nhận thêm 392 ca Covid-19, trong đó 369 ca nhiễm nội địa, nâng tổng số ca nhiễm lên 75.084 người. So với 4 tuần trước khi số ca nhiễm trung bình ngày theo khoảng 900 ca/ngày, có thể thấy xu hướng lây nhiễm đã giảm đáng kể. 

Thanh Mai

Tổng thống Joe Biden yêu cầu mọi hành khách đến Mỹ bằng máy bay phải cách ly

Tổng thống Joe Biden yêu cầu mọi hành khách đến Mỹ bằng máy bay phải cách ly

Ngay sau khi đặt chân tới các sân bay Mỹ, những hành khách từ 2 tuổi trở lên sẽ bị cách ly bắt buộc ngay lập tức.