Hàn Quốc thay đổi quy định, thu hẹp đối tượng xét cấp visa 5 năm cho công dân Việt

Nếu công dân Việt Nam xin đăng kí visa Hàn Quốc chưa từng có lịch sử visa du lịch ngắn hạn thì không thể đăng kí visa nhiều lần diện đại đô thị.

Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc vừa có thông báo chính thức về việc thay đổi quy liên quan đến visa 5 năm đại đô thị (cho người có hộ khẩu Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng).

Theo đó, bắt đầu từ ngày 18/10/2019,  đối với trường hợp lần đầu tiên xin visa theo diện hộ khẩu thành phố lớn, chỉ có thể xin được loại visa du lịch ngắn hạn. Nếu người xin đăng kí visa chưa từng có lịch sử visa du lịch ngắn hạn thì không thể đăng kí visa nhiều lần diện đại đô thị.

Tuy nhiên, nếu như đã từng đi các nước thuộc khối OECD (Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Úc,....Các nước Châu Âu) từ 2 lần trở lên thì người xin vẫn có khả năng đăng kí xin visa nhiều lần diện Hộ khẩu thành phố lớn.

Hồ sơ cũng yêu cầu phải nộp thêm giấy tờ liên quan đến chứng minh công việc hiện tại (Hợp đồng lao động, Giấy xác nhận nhân viên/học sinh/sinh viên….).

Quy định này mới chỉ áp dụng ở TP Hồ Chí Minh. Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc tại Hà Nội đã trả lời đến giờ chưa có thông tin gì về thay đổi này tại đây.

Hàn Quốc đã siết chặt quy định visa cho người có hộ khẩu TP Hồ Chí Minh
Hàn Quốc đã siết chặt quy định visa cho người có hộ khẩu TP Hồ Chí Minh

 Trước đó, vào 23/11/2018, Bộ Tư pháp Hàn Quốc  thông báo công dân Việt Nam có hộ khẩu tại ba thành phố Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng được cấp thị thực 5 năm để nhập cảnh vào Hàn Quốc, số lần nhập cảnh không giới hạn, với lý do đây là những thành phố "có thu nhập tương đối cao".Người xin visa chỉ cần có bản dịch thuật công chứng hộ khẩu cùng đơn xin cấp visa và CMND là được xem xét hồ sơ.

Thay đổi này sẽ khiến đối tượng được cấp visa 5 năm đại đô thị thu hẹp lại.

Tháng 6 vừa qua, trả lời Zing.vn, một nguồn tin từ văn phòng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi hiện đã dừng cấp visa 5 năm cho những trường hợp không có hộ khẩu thường trú tại 3 thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Nguyên nhân chính do số lượng người theo diện hồ sơ tạm trú ở lại Hàn Quốc bất hợp pháp tăng cao. Bên cạnh đó, hồ sơ giả mạo cũng xuất hiện rất nhiều".

 

MN (Theo KVAC)

Mẹo phân biệt nấm kim châm Hàn Quốc và Trung Quốc

Mẹo phân biệt nấm kim châm Hàn Quốc và Trung Quốc

Nhìn màu sắc, nấm kim châm Hàn Quốc có màu trắng ngà voi còn nấm Trung Quốc có màu trắng tinh.