11 bí quyết giúp bạn gặt hái niềm vui từ những chuyến du lịch

Để có một chuyến đi thoải mái, an toàn du khách cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ngoài ra, vài bí quyết sau sẽ giúp bạn có thêm nhiều niềm vui.

1. Hãy vô tư như một đứa trẻ

Khi bạn học cách để cho bản thân mình khám phá mọi thứ xung quanh như một đứa trẻ, bạn sẽ nhìn mọi thứ bằng dáng vẻ thật háo hức và mới lạ. Ví dụ như thay vì phải nhìn cảnh đẹp đó từ xa, tôi sẽ không ngần ngại đi bộ một chặng đường xa và leo qua những tảng đá nhấp nhô để chiêm ngưỡng cận cảnh vẻ đẹp.

11 bí quyết giúp bạn gặt hái niềm vui từ những chuyến du lịch

Đi du lịch đường dài có thể khiến bạn bực dọc vì đổ mồ hôi hay những thứ bạn không thể kiểm soát được. Cuộc sống quá ngắn ngủi để luôn tức giận và khó chịu. Hay trường hợp bạn lỡ ngủ quên và đã bỏ lỡ chuyến xe buýt trải nghiệm quanh thành phố? Đừng lo lắng, hãy bình tĩnh để tim phương hướng khác, vì những rắc rối này thường hay xảy ra chỉ do một chút thiếu cẩn trọng của bạn mà thôi!

2. Thức dậy sớm để tránh mệt nhọc vì chen chúc khỏi đám đông

11 bí quyết giúp bạn gặt hái niềm vui từ những chuyến du lịch

Hãy thức dậy trước khi mặt trời mọc để có thật nhiều thời gian du ngoạn mà còn tránh những đám đông khách du lịch xô bồ xung quanh bạn. Đây cũng là thời gian kỳ diệu cho những bức ảnh bởi ánh nắng không quá chói chang, tiết trời dìu dịu và tâm trạng của bạn cởi mở với người dân địa phương hơn.

3. Quan sát cuộc sống hàng ngày xung quanh bạn

11 bí quyết giúp bạn gặt hái niềm vui từ những chuyến du lịch

Nếu bạn thực sự muốn cảm nhận nhịp đập của một nơi, chúng tôi khuyên bạn nên dành vài giờ ngồi trong công viên hoặc trên một góc phố bận rộn của phố thị và ngắm nhìn cuộc sống hàng ngày diễn ra trước mặt bạn. Có khi là chiếc tàu lửa chạy ngang cũng khiến bạn mãi lướt tầm mắt theo một cách vô định và ung dung.

Thử tập cách làm chậm suy nghĩ của bạn và chú ý đến các cảnh vật, trạng thái xung quanh bạn. Mùi vị, màu sắc, tiếng nói cười của con người và âm thanh động vật. Đó là một loại thiền - và bạn sẽ thấy những thứ bạn chưa bao giờ nhận thấy trước đây.

4.Thỉnh thoảng hãy mỉm cười

11 bí quyết giúp bạn gặt hái niềm vui từ những chuyến du lịch

Bạn chắc chắn sẽ trông như một kẻ ngốc, vì cứ cười phá lên khi nhiều lần được đi du lịch đến những địa điểm mới. Thay vì sợ mọi người bối rối vì lo cho bạn, hãy tự nhiên đi và mỉm cười thật thoải mái. Đừng sợ điều gì cả và hãy hít một hơi thật sâu, đừng quá coi trọng điều người khác nghĩ về mình. Ví du lịch đồng nghĩa với thư giãn và tận hưởng.

5. Sống chậm lại để tận hưởng chuyến đi của bạn

11 bí quyết giúp bạn gặt hái niềm vui từ những chuyến du lịch

Khi về già, có lẽ chúng ta sẽ không tiếc vì hành trình đã đi qua mà chỉ ngậm ngùi khi nghĩ về những nơi chưa được đặt chân tới. Mỗi hành trình mỗi chuyến đi đều để lại những bài học sẽ theo suốt cuộc đời này.

Hãy để đôi chân tự đi khám phá, chúng sẽ biết phải bước tới đâu. Các chuyến du lịch định sẵn sẽ cho bạn bớt khoản lo nghĩ mai đi đâu, ăn gì, ở chỗ nào, mấy giờ xuất phát… nhưng cũng lấy đi của bạn sự tò mò muốn khám phá những điều bạn hứng thú tìm hiểu. Đi du lịch một mình có cái lợi là muốn đi đâu thì đi đó, muốn đi lúc nào thì đi lúc đó, kế hoạch giờ giấc không phải kiểu của du lịch một mình!

6. Học cách quan sát mọi thứ xung quanh

11 bí quyết giúp bạn gặt hái niềm vui từ những chuyến du lịch

Dù bạn đi du lịch một mình hay đi theo nhóm, hãy chủ động giao tiếp với những người xung quanh như khi bạn vào mua một chai nước, bạn có thể hỏi những điểm nên tới thăm và món ăn nên nếm thử tại địa phương đó. Họ sẽ cho bạn cả tá những kinh nghiệm thú vị mà chưa chắc bạn có thể tự tìm thấy.

Và hỏi họ về những câu chuyện họ sống ở đây bao lâu rồi, nơi họ ở đã thay đổi ra sao sau sự kiện gì đó, hay cùng họ gặt lúa, trải nghiệm cuộc sống bản làng dân tộc,... Bạn chắc chắn sẽ tiếp thu được khối kiến thức lịch sử, văn hóa ở nơi bạn đặt chân tới qua cách làm quen, nói chuyện với dân địa phương đấy.

7. Chụp nhiều ảnh du lịch hoành tráng

11 bí quyết giúp bạn gặt hái niềm vui từ những chuyến du lịch

Hãy chú ý đến mẹo du lịch này. Bạn chỉ có thể nhìn thấy những nơi này và gặp gỡ những người này một lần trong đời. Nhớ chúng mãi mãi với nhiều hình ảnh! 

Như một cách để xả hơi và giảm tải căng thẳng trong cuộc sống thường nhật, rất nhiều bạn trẻ hiện đại chọn cách đi du lịch khám phá những vùng đất mới. Trong mỗi hành trình đó, tất nhiên không thể không lưu lại những khoảnh khắc quý giá của chính mình và bạn bè. 

8. Thành thật với nhu cầu của mình

11 bí quyết giúp bạn gặt hái niềm vui từ những chuyến du lịch

Mỗi chuyến đi đều có thể xuất hiện những điều không lường trước, nhưng những gì bạn muốn và cần thực hiện thì đều có trong đầu rồi đúng không? Nếu đi để gặp gỡ thêm những con người mới, hãy lên kế hoạch tới những nơi có khả năng thực hiện điều đó. Nếu bạn đi để được xả hơi một chút, hãy chuẩn bị thêm tiền và tìm một chốn đáp ứng được nhu cầu đó.

Ví dụ, cùng là tới Malaysia, nếu muốn khám phá ẩm thực nước này, không đâu hơn Penang, nhưng nếu muốn đi kiểu Robinson Cruiso một mình một hoang đảo, hãy tìm tới nơi có tên là Pulau Kapas! Nhu cầu của bạn là nhất, vì bạn đi du lịch cho mình mà.

9. Ăn uống như cách bạn tự thưởng cho bản thân

11 bí quyết giúp bạn gặt hái niềm vui từ những chuyến du lịch

Khi bạn bắt đầu đi du lịch thế giới, bạn đã dành nhiều thời gian suy nghĩ đến việc mình sẽ phải thực hiện một chế độ ăn uống như thế nào. Nhưng cuối cùng, thực tế lại trái ngược với những kế hoạch đề ra, bởi có quá nhiều món ăn ngon, lạ bạn sẽ bất ngờ nhìn thấy trên đường, nó sẽ thôi thúc bạn được nếm thử, do vậy hãy cứ ăn thôi.

10. Giữ một tâm trí cởi mở

11 bí quyết giúp bạn gặt hái niềm vui từ những chuyến du lịch

Đừng phán xét lối sống hay phong tục của người khác nếu khác với lối sống của bạn. Lắng nghe ý kiến ​​mà bạn không đồng ý. Thật kiêu ngạo khi cho rằng quan điểm của bạn là đúng và người khác đã sai. Thực hành sự đồng cảm và đặt mình vào vị trí của người khác.

Nắm bắt các khả năng, ý kiến, tôn giáo, phong tục và lợi ích khác nhau. Bạn không cần phải đồng ý với tất cả mọi người, nhưng bạn có thể ngạc nhiên về những gì bạn sẽ học được từ những người bạn gặp trong các chuyến đi của bạn. 

DƯƠNG THỤY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương