Hàng chục triệu liều vắc-xin COVID-19 của hãng Johnson & Johnson bị tiêu hủy

FDA đang yêu cầu hãng Johnson & Johnson phải tiêu hủy hàng triệu liều vắc-xin được sản xuất tại nhà máy Emergent BioSolutions ở thành phố Baltimore.

Hãng tin AFP trích dẫn thông cáo báo chí của.Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) về yêu cầu hãng dược phẩm Johnson & Johnson tiêu hủy vắc xin COVID-19 được sản xuất tại một nhà máy ở thành phố Baltimore (tiểu bang Maryland, Mỹ) bởi “chúng có khả năng bị nhiễm khuẩn”. Hiện chưa có con số chính xác số liều vắc xin phải tiêu hủy, tuy nhiên, tờ New York Times dẫn một nguồn tin thân cận cho biết “ít nhất cũng phải 60 triệu liều”.

“Quyết định này được đưa ra dựa trên cả một quá trình xem xét các dữ liệu liên quan, bao gồm cả lịch sử sản xuất của nhà máy lẫn kết quả kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm”, tiến sĩ Peter Marks, chuyên gia cao cấp của FDA nói.

Hàng chục triệu liều vắc-xin COVID-19 của hãng Johnson & Johnson bị tiêu hủy

FDA xác nhận chưa cấp phép cho Emergent BioSolutions tiếp tục sản xuất vắc xin. Trước đó vào tháng 4/2021, các thanh tra viên của FDA đã phát hiện có tình trạng “nhiễm khuẩn chéo” giữa các hoạt chất dùng để sản xuất vắc xin Johnson & Johnson với các thành phần dùng cho sản xuất vắc xin AstraZeneca “khiến 15 triệu liều vắc-xin bị hỏng”.

Theo một nguồn tin nội bộ mà hãng Reuters có được thì toàn bộ các lô vắc xin Johnson & Johnson đang bị yêu cầu tiêu hủy “đã nằm trong kế hoạch và sẵn sàng để xuất khẩu sang các nước khác”.

"Johnson & Johnson cam kết sẽ sản xuất các sản phẩm vắc xin chất lượng cao và an toàn nhằm mang lại sức khỏe và niềm tin cho tất cả mọi người”, bà Kathy Wengel, Phó tổng giám đốc hãng Johnson & Johnson trả lời báo chí ngay sau khi thông cáo báo chí của FDA được công bố ra công chúng.

Thanh Mai

Thí sinh đến điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội trong mưa

Thí sinh đến điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội trong mưa

Sáng 12/6, Hà Nội xuất hiện cơn mưa rào vào thời điểm các thí sinh thi vào lớp 10 đến trường.