Hãng hàng không cho tiếp viên nam mặc váy

Ngoài ra, hãng này còn đưa ra phương án cho nhân viên và hành khách về việc đeo phù hiệu thể hiện bản dạng giới.

Hãng hàng không Virgin Atlantic đã đưa ra thông cáo báo chí cho biết nhân sự của hãng được tự do lựa chọn mặc các bộ đồng phục công ty cấp mà không cần cân nhắc tới các yếu tố “giới tính, bản dạng giới, hoặc thể hiện bản thân theo giới tính”. Điều này có nghĩa là tiếp viên hàng không nam của hãng có thể mặc bộ vest kèm chân váy bút chì màu đỏ, giống như các nữ đồng nghiệp.

Ngoài ra, hãng này còn đưa ra phương án cho nhân viên và hành khách về việc đeo phù hiệu thể hiện bản dạng giới. 

  Ảnh: CNN

Ảnh: CNN

Hệ thống bán vé của hãng hàng không này cũng sẽ cho phép hành khách sử dụng ký hiệu trung tính trên hộ chiếu bằng ký tự “U” hoặc “X” thể hiện giới tính trên vé, cùng chức danh trung lập về giới tính “Mx”. Tuy nhiên, những thay đổi này mới chỉ được áp dụng tại rất ít quốc gia gia như Mỹ, Ấn Độ và Pakistan.

Trước đó, các hãng hàng không lớn của Mỹ và Anh thống nhất tới năm 2024 sẽ nâng cấp hệ thống của từng hãng để cho phép hành khách lựa chọn thêm mục giới tính “không xác định” và “không tiết lộ” trên các bảng khai, thay vì chỉ có thể chọn “nam” hoặc “nữ”. 

Virgin Atlantic cũng trở thành hãng hàng không đầu tiên trên thế giới nới lỏng các quy định nghiêm ngặt về trang điểm cho tiếp viên và cho phép tiếp viên để lộ hình xăm. Đặc biệt, nữ tiếp viên không bắt buộc phải trang điểm khi làm việc và nếu muốn, họ được mặc quần tây thay vì mặc váy.

Thanh Mai

Tranh cãi quanh việc thí sinh thi Hoa hậu Miss Grand Vietnam 2022 hô tên như 'hét vào tai'

Tranh cãi quanh việc thí sinh thi Hoa hậu Miss Grand Vietnam 2022 hô tên như "hét vào tai"

Đây vốn là "đặc sản" của Miss Grand bản gốc tại Thái Lan nhưng phần thể hiện của các thí sinh Việt Nam lại gây ra nhiều ý kiến trái chiều.