Hãng khẩu trang 3M của Mỹ dự báo nhu cầu giảm mạnh trong năm 2022

Tập đoàn công nghiệp khổng lồ 3M hôm 14/2 dự báo tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng chậm hơn vào năm 2022 và thu nhập trên mỗi cổ phiếu giảm 45% do nhu cầu đối với khẩu trang giảm.

Theo Reuters, công ty đang kỳ vọng tăng trưởng tổng doanh số bán hàng trong khoảng 1% đến 4% cho năm 2022, chậm hơn mức tăng trưởng gần 10% được ghi nhận một năm trước đó.

Theo Refinitiv IBES, doanh thu cả năm sẽ nằm trong khoảng 10,15 USD đến 10,65 USD / cổ phiếu, cao hơn so với ước tính 10,36 USD / cổ phiếu.

Công ty cũng dự báo dòng tiền hoạt động cả năm là 7,3 tỷ đến 7,9 tỷ USD.

untitled.png
Ảnh: Reuters

Vào tháng 1/2022, công ty đã báo cáo lợi nhuận quý IV giảm 4,7% sau khi tình trạng thiếu lao động và tắc nghẽn chuỗi cung ứng ảnh hưởng đến hoạt động.

3M cũng có kế hoạch đầu tư khoảng 4 tỷ USD vào năm 2022 cho nghiên cứu và phát triển và chi tiêu vốn.

Dự báo của 3M khá tương đồng với những dự báo của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm và thiết bị y tế liên quan COVID-19 như hãng dược phẩm Pfizer và chuỗi cửa hàng dược phẩm CVS rằng doanh thu nhiều khả năng sẽ giảm trong năm nay.

Hồi đầu tháng 2, Tập đoàn Honeywell (Mỹ) cũng cho biết số lượng khẩu trang bán ra trong quý IV/2021 đã giảm so với cùng kỳ năm 2020 và dự báo xu hướng giảm sẽ kéo dài trong năm 2022, ảnh hưởng đến doanh thu chung của tập đoàn. Pfizer, hãng phát triển loại vaccine phòng COVID-19 đầu tiên được cấp phép chính thức tại Mỹ, hồi tuần trước cũng ước tính doanh số bán vaccine sẽ chậm lại trong năm 2022 nhưng doanh số bán thuốc điều trị COVID-19 sẽ tăng lên ít nhất 22 tỷ USD.

N.CHÂU