Hàng nghìn người dân Hà Tĩnh chưa được cứu trợ

Hàng nghìn hộ dân vẫn ngập chìm trong biển nước, công tác cứu hộ vẫn được tiến hành khẩn trương.

Sau 24 giờ, lượng mưa ở Hà Tĩnh đã giảm đáng kể và hồ Kẻ Gỗ đã điều chỉnh lượng xả tràn nhưng hàng nghìn hộ dân vẫn ngập chìm trong biển nước, công tác cứu hộ vẫn được tiến hành khẩn trương. Hầu hết các tuyến phố từ thành phố vào các xã của huyện Cẩm Xuyên đều ngập sâu, nhiều người dân đang phải cố thủ trong nhà ngập nước. 

Hàng nghìn người dân Hà Tĩnh chưa được cứu trợ

Điều này cho thấy, những ngày tới với người dân vùng lũ ở Hà Tĩnh còn căm go và vô vàn thách thức vì có thể sẽ thiếu lương thực, nước uống, vệ sinh, bệnh tật và hơn cả là đói nghèo…

Ông Nguyễn Văn Chiến, Bí thư Đảng uỷ xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên và ông Trịnh Văn Ngọc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh chia sẻ: “Hiện nay nước rút rất chậm, mặc dù lực lượng cứu hộ đã tăng cường và kịp thời cứu trợ nhưng công tác cứu trợ còn gặp nhiều khó khăn. Nhu cầu sinh hoạt như mì tôm lương khô, nước uống, thành phố đang chuẩn bị cơ số lượng lương thực, nước uống trong 1 vài ngày tới trong điều kiện nước chưa rút và thành lập bộ phận tiếp nhân hàng cứu trợ để kịp thời phân bổ cùng với huy động lực lượng chuyển hàng nhanh nhất đến các hộ dân chưa thể di chuyển được đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của người dân”.

Quy mô ngập lụt rộng lớn khiến cho công tác cứu hộ chưa thể đáp ứng kịp, chưa kể là người dân vùng lũ giờ đã tay trắng, chống chọi với nước lũ dâng cao. Hà Tĩnh đã ghi nhận có 4 người chết và mất tích do mưa lũ, hàng nghìn người vẫn đang lênh đênh trên biển nước.

Thanh Mai

Giá vàng hôm nay 31/3: Tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 31/3: Tăng trở lại

Giá vàng tăng trên 1.930 USD vào rạng sáng 31/3 sau khi trượt xuống mức thấp nhất trong 1 tháng trong phiên trước đó.