Hàng quán đua nhau tăng giá vì giá thịt lợn lại lên cao

Sau vài ngày chững giá, trong các ngày gần đây thịt lợn lại tiếp tục có dấu hiệu tăng trở lại.

Giá thịt hơi miền Bắc đang ở mức kỷ lục là 90.000 đồng/kg,  giá sườn non loại 1 ở các chợ có mức với mức 280.000 đồng/kg, cao nhất từ trước đến nay.

Sự tăng giá đến chóng mặt của thịt lợn dẫn tới hệ lụy kéo theo là các cửa hàng bán đồ ăn có liên quan tới thực phẩm này cũng đồng loạt tăng giá.

Nhiều cửa hàng bánh mỳ, bún chả, các món ăn liên quan đến thị lợn buộc phải tăng giá sau nhiều ngày bình ổn. Trung bình mỗi suất ăn sẽ tăng thêm 5000 – 10000 đồng, bún tăng từ 20000  lên đến 30. 000 đ/suất. Ngoài ra các món như chả lụa, giò, chả quế cũng tăng 130.000-140.000 đồng/kg lên 190.000 đồng/kg” tuy nhiên vì để giữ khách quen nên chỉ tăng dần vẫn đảm bảo có lãi mà không mất khách.

  Giá thịt lợn đang tăng mạnh ở chợ dân sinh và tại các siêu thị.

Giá thịt lợn đang tăng mạnh ở chợ dân sinh và tại các siêu thị.

Người dân Hà Nội đang rơi vào cảnh khốn đốn khi đi đâu cũng đối diện với mức giá thịt cao ngất, tuy nhiên vẫn phải đồng ý rằng việc các món ăn tăng giá là một điều hợp lý. Mặc dù vậy vẫn có ý kiến cho rằng giá cả hàng ăn tăng lên cùng thịt là chưa hợp lý.

“Đã tăng giá tiền rồi mà còn bớt thịt, đi làm có tiền còn đỡ chứ sinh viên như mình sao chịu nổi”, Quỳnh Thương, sinh viên năm cuối tại một trường đại học cho biết.

Nhiều người nấu ăn tại nhà và không ăn hàng vẫn ảnh hưởng một phần nhỏ dù không nhiều vì bữa ăn nào cũng phải tối thiểu có thịt. Mỗi ngày tính theo bữa ăn số tiền mua thịt tăng thêm ít nhất 20.000 đến 30.000 đồng.

Nhiều người dân lo ngại, Tết năm nay, giá thịt có nguy cơ tăng cao nữa, các hàng quán cũng theo đó nâng giá, ảnh hưởng rất nhiều tới sinh viên, người lao động có đời sống cũng rất khó khăn.

Trên thị trường, mỗi ngày giá thịt lợn vẫn đang tiếp tục tăng và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Chịu ảnh hưởng lớn nhất của việc này chính là người tiêu dùng.

Thanh Mai

Hà Nội bước vào ngày thứ 5 đợt ô nhiễm khủng khiếp nhất từ trước đến nay

Hà Nội bước vào ngày thứ 5 đợt ô nhiễm khủng khiếp nhất từ trước đến nay

Chất lượng không khí Hà Nội vẫn tiếp tục trong tình trạng xấu dần đi bắt đầu từ ngày 9/12.