Hàng trăm người chết vì nhiệt độ cao ở Mỹ và Canada

Cảnh báo nhiệt độ quá cao vẫn có hiệu lực đối với các khu vực ở tây bắc và miền tây Canada trong ngày 1/7.

Hàng trăm người ở Canada được cho là đã chết kể từ 25/6 đến 29/6.Nhiều thi thể được phát hiện ở một mình trong những ngôi nhà không có máy lạnh hoặc quạt.

Giám định viên y tế bang Oregon cho biết chỉ riêng tại bang này, số người chết đến lên tới 79, hầu hết ở hạt Multnomah. Giới chức bang Washington cho biết có hơn 20 trường hợp tử vong liên quan nắng nóng.

Hàng trăm người chết vì nhiệt độ cao ở Mỹ và Canada

Người đứng đầu cơ quan điều tra những cái chết bất thường của tỉnh bang British Columbia, Lisa Lapointe, cho biết văn phòng của bà nhận được báo cáo về ít nhất 486 trường hợp đột tử từ 25/6 đến 30/6. Hiện còn quá sớm để nói chắc chắn có bao nhiêu trường hợp tử vong liên quan nắng nóng, nhưng có khả năng nhiệt độ cao là nguyên nhân dẫn đến những cái chết này.

Các chuyên gia thời tiết cho biết số lượng các đợt nắng nóng chỉ có thể tăng lên ở tây bắc Thái Bình Dương, khu vực thường được biết đến với thời tiết mát mẻ, mưa nhiều, thi thoảng đan xen vài ngày nắng nóng. 

Đợt nắng nóng này được cho là bởi hiệu ứng "vòm nhiệt" quy mô lớn ở tây bắc Thái Bình Dương và trở nên tồi tệ hơn do biến đổi khí hậu, khiến các hiện tượng thời tiết cực đoan như vậy có khả năng xảy ra thường xuyên và nguy hiểm hơn.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày mai 29/6: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào, ngày nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày mai 29/6: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào, ngày nắng nóng gay gắt

Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 28-30 độ. Nhiệt độ cao nhất: 36-38 độ, có nơi trên 38 độ C.