Hành động gạt chai nước Coca-Cola của Ronaldo khiến UEFA không vừa mắt

Ngày càng nhiều hành động tương tự xuất hiện, UEFA có lý do để đe dọa phạt các cầu thủ nếu học theo CR7.

UEFA và các nhà tài trợ (có liên quan) không hài lòng với loạt hành động gạt chai nước khỏi tầm mắt khi tham gia họp báo mà người đầu tiên làm đó là Ronaldo. Cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu thậm chí có những lời nhắc nhở, với hy vọng mọi chuyện chấm dứt.

CR7 chủ ý di chuyển hai chai Coca-Cola khuất khỏi tầm mắt và khuyên mọi người sử dụng nước lọc thay vì đồ uống có gas. Tuy nhiên, chai nước lọc đó vẫn là sản phẩm của Coca-Cola. Hành động của siêu sao người Bồ Đào Nha thực sự gây tổn hại tới nhà tài trợ, khi vốn dĩ họ bỏ ra "hàng chục triệu" USD để sản phẩm xuất hiện ở những vị trí chiếm sóng nhất.

 

Chuyên gia tiếp thị thể thao Tim Crow, người đã có 20 năm làm cố vấn cho Coca-Cola, cho biết: “Coke và UEFA đều sẽ nổi giận. Thực tế thì đã có một thỏa thuận giữa họ và tất cả Liên đoàn cũng như cầu thủ. Một trong những điều khoản là cầu thủ sẽ đi đến các cuộc họp báo. Ở đó, bao quanh họ là hình ảnh các các nhà tài trợ”.

“Thật không thể tưởng tượng ra khi một trong những vận động viên nổi tiếng nhất và được theo dõi nhiều nhất trên hành tinh lại có động tác như vậy”, ông Tim Crow phân tích.

Hành động gạt chai nước Coca-Cola của Ronaldo khiến UEFA không vừa mắt

UEFA có thể cảm thấy xấu hổ trước tình tiết này nhưng không có bất kỳ hành động nào chống lại Ronaldo. Còn với Paul Pogba, anh là một tín đồ Hồi giáo, có lý do chính đáng để không muốn gương mặt mình gắn với hình ảnh một sản phẩm có cồn.

Các nhà tài trợ sớm lao đao khi họ bỏ ra số tiền khổng lồ để sản phẩm được đặt ở vị trí đắt giá nhất trong các buổi họp báo nhưng lại bị các cầu thủ bỏ ra khỏi tầm nhìn. Hành động của Ronaldo rõ ràng dễ gây tổn hại đến hình ảnh nhà tài trợ nhất. 

Chuyên gia Tim Crow cho biết thêm: “Các nhà tài trợ thể thao nhướng mày khi Ronaldo thực hiện hành động đó. Anh ấy có một danh sách dài các nhà tài trợ, bao gồm tất cả các loại công ty mà bạn có thể gọi là thức ăn nhanh. Bản thân Coca-Cola từng là đối tác của Ronaldo trong quá khứ”.

Gregg Popovich ở NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) cũng từng tỏ ra không hài lòng khi một chai Gatorade xuất hiện trước mặt trong cuộc họp báo vào năm 2018.

Klay Thompson của Golden State Warriors cũng được biết đến với việc từng để chai Gatorade ra khỏi khuôn hình máy quay vì anh vốn là là đại sứ thương hiệu của BodyArmor, một đồ uống thể thao đối thủ.

Chỉ với một hành động nhỏ, Ronaldo tạo ra một xu hướng mới ở VCK Euro 2020. Điều này mang tới một loạt phản ứng tiêu cực, nhưng không phải là nguyên nhân khiến giá trị cổ phiếu của công ty đồ uống này giảm 4 tỷ USD bởi thực té giá cổ phiếu của Coca-Cola đã giảm trước khi cuộc họp báo của tuyển Bồ Đào Nha bắt đầu.

Chuyên gia Tim Crow nói: “Các nhà đầu tư Mỹ không bị ảnh hưởng bởi những gì diễn ra trong cuộc họp báo trước trận đấu tại Euro. Thị trường chứng khoán không hoạt động như vậy. Hàng tấn cổ phiếu đi xuống vì một số lý do nhưng hai điều này không liên quan đến nhau. Mọi chuyện đều ổn”.

Chuyên gia tiếp thị thể thao nói tiếp: “Theo một cách nào đó, Ronaldo đã kịch tính hóa những gì liên quan tới Coca-Cola. Đồ uống này là một sự lựa chọn. Tất cả sản phẩm trước mặt anh ấy đều là của Coca-Cola. Ngay cả thứ nước mà anh ta cầm lên cũng là sản phẩm của Coca-Cola”.

Tuy nhiên UEFA có lý do để không vui vì họ ký hợp đồng với nhà tài trợ và cho phép sản phẩm quảng bá được xuất hiện trong mỗi cuộc họp báo. Theo Martin Kallen, Giám đốc Điều hành Euro 2020, mối quan hệ đối tác với các nhà tài trợ là tối quan trọng, cho phép sự phát triển của bóng đá trên khắp châu Âu

“Các cầu thủ có nghĩa vụ tuân theo các quy định của giải đấu", Martin Kallen, nhấn mạnh. “Điều quan trọng là doanh thu của các nhà tài trợ có ý nghĩa lớn với giải đấu và bóng đá châu Âu”.

Thanh Mai