Hành vi nào khiến "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh bị bắt?

Sau nhiều ngày đăng tải các clip điều khiển xe phân khối lớn, tạo dáng quỳ, nằm trên yên... Ngọc Trinh đã bị cơ quan Công an TP HCM tạm giam.

Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, ngụ quận 7, người mẫu Ngọc Trinh) về tội gây rối trật tự công cộng.

Cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC01) đã ra quyết định khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng"; "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Đồng thời, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Xuân Đông (36 tuổi, ngụ quận 4) về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và gây rối trật tự công cộng (quy định tại điều 314, 318 Bộ luật Hình sự). Cơ quan điều tra cũng ra lệnh khám xét chỗ ở của 2 bị can này. 

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh thời gian gần đây thường xuyên đăng tải các clip điều khiển môtô Ducati trong tư thế tạo dáng nguy hiểm như quỳ, nằm trên yên; đứng một bên xe, buông hai tay...  tại các tuyến đường vắng trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, phường Thủ Thiêm và Khu công nghệ cao.

Xét thấy hành vi trên gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương, UBND phường Thủ Thiêm và Ban An toàn giao thông phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức có văn bản đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xem xét xử lý Ngọc Trinh theo quy định.

Ngọc Trinh từng xuất hiện với hình ảnh bên chiếc xe phân khối lớn (Ảnh: MXH)
Ngọc Trinh từng xuất hiện với hình ảnh bên chiếc xe phân khối lớn (Ảnh: MXH)

Đến sáng 9/10, Đội CSGT Bến Thành, Phòng CSGT đã tạm giữ xe mô tô PKL BKS 59AA-001.51, màu đỏ, nhãn hiệu Ducati. Xe mô tô này đã được Ngọc Trinh điều khiển qua cầu Ba Son (P.Bến Nghé, Q.1) để quay clip. 

Phòng cảnh sát giao thông đã lập biên bản Ngọc Trinh các lỗi: "điều khiển xe che lấp biển số" (sẽ bị phạt 800.000 - 1 triệu đồng), "không có giấy đăng ký xe" (phạt 800.000 - 1 triệu đồng), "không có giấy phép lái xe A2" (phạt 4 - 5 triệu đồng, tạm giữ xe vi phạm 7 ngày).

Ngày 10/10 người dạy lái xe của Ngọc Trinh là Trần Xuân Đông và người giao mô tô cho Ngọc Trinh cũng bị Công an TP.Thủ Đức lập biên bản xử phạt hành chính.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM làm rõ nguồn gốc xe mô tô có biển số TPHCM mà Trần Xuân Đông đã xuất trình giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô là giả. Đông thừa nhận mặc dù biết giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô là giả nhưng vì thấy xe có giá rẻ nên vẫn cố ý mua về sử dụng.

Công an đọc quyết định với Trần Xuân Đông (Ảnh: CA TPHCM)
Công an đọc quyết định với Trần Xuân Đông (Ảnh: CA TPHCM)

Công an TPHCM nhận thấy người mẫu Ngọc Trinh chưa có bằng lái xe A2 nhưng vẫn cùng với Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn với các động tác lái xe nguy hiểm, phản cảm như nằm, quỳ gối trên yên xe, thả hai tay để xe tự chạy… gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Đồng thời, các bị can còn cho tổ chức quay phim, biên tập lại rồi đăng các clip này lên các tài khoản mạng xã hội có số lượng người theo dõi lớn gây tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên không gian mạng. Ngoài ra, Đông còn có hành vi mua xe mô tô phân khối lớn có giấy tờ giả để sử dụng.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 19/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định số khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng”, “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Trang Anh

Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ vinh danh Chương trình Tủ sách Nhân ái của Việt Nam

Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ vinh danh Chương trình Tủ sách Nhân ái của Việt Nam

Tủ sách Nhân ái và Ngôi nhà Trí tuệ là hai chương trình của Việt Nam được vinh danh tại Lễ trao giải Xoá mù chữ và Phổ biến tri thức.