HLV Mai Đức Chung: "Các cầu thủ đã cố gắng hết sức rồi... tôi xin cảm ơn người hâm mộ"

Khép lại hành trình tại World Cup nữ 2023, đội tuyển Việt Nam có thêm những trải nghiệm quý giá.

Chiều 1/8, đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận cuối vòng bảng World Cup nữ 2023 với đương kim á quân Hà Lan. Màn so tài này đã khép lại hành trình của tuyển nữ Việt Nam ở World Cup lần này. Dù không thể đi tiếp, thầy trò HLV Mai Đức Chung để lại ấn tượng đẹp với tinh thần không bỏ cuộc.

Đội tuyển nữ Việt Nam có hơn 1 năm để chuẩn bị cho World Cup nữ 2023. Trong thời gian này, học trò ông Mai Đức Chung luôn duy trì thành tích ấn tượng với 2 tấm huy chương vàng SEA Games liên tiếp. Đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã trải qua nhiều chuyến tập huấn chất lượng lần lượt là Pháp (tháng 6.2022), Nhật Bản (tháng 4.2023) và Đức (tháng 6.2023).

Đội tuyển Việt Nam cũng được thi đấu giao hữu với các đội bóng mạnh như Mỹ, Pháp, Đức, New Zealand, Tây Ban Nha cùng một số câu lạc bộ khác. 

Tuyển nữ Việt Nam thua sát nút 1-2 trước tuyển nữ Đức trong trận giao hữu trước thềm World Cup 2023. Ảnh: LĐBĐ Đức
Tuyển nữ Việt Nam thua sát nút 1-2 trước tuyển nữ Đức trong trận giao hữu trước thềm World Cup 2023. Ảnh: LĐBĐ Đức

Gặp đội tuyển Mỹ, dù là đối thủ mạnh nhưng phải chờ đến phút bù giờ thứ 7 của hiệp 1 thì nhà đương kim vô địch mới ghi được bàn thắng thứ 2. Tuyển nữ Mỹ có 28 cú sút nhưng chỉ có 7 lần trung đích và chưa đến một nửa trong số đó thành bàn (3 bàn).

Trong trận gặp Bồ Đào Nha, đội tuyển Việt Nam đã mắc một số sai lầm về lối đá khiến để thua 2 bàn. Ở lượt trận cuối cùng trước đối thủ Hà Lan, Huỳnh Như và các đồng đội nhận 5 bànthua sau hiệp 1 và 2 lần thủng lưới trong hiệp 2. Đương kim Á quân thế giới chỉ mất 22 phút đầu tiên để ghi 4 bàn thắng vào lưới của thủ môn Kim Thanh có thêm nhiều bài học kinh nghiệm sau giải đấu này.

HLV Mai Đức Chung nhận định đội tuyển Hà Lan hơn đội tuyển Việt Nam cả về thể lực lần chiến thuật. 

Đội tuyển Hà Lan thắng 7 - 0 trước đội tuyển Việt Nam
Đội tuyển Hà Lan thắng 7 - 0 trước đội tuyển Việt Nam

Sau trận đấu cuối cùng của các học trò trong hành trình này, HLV Mai Đức Chung đã gửi lời cảm ơn, tri ân người hâm mộ. Ông nói: "Trình độ của đội tuyển nữ Việt Nam chưa thể sánh với các đối thủ tại World Cup. Các cầu thủ đã cố gắng hết sức rồi nhưng thực sự là lực bất tòng tâm. Dù chúng ta đã quyết tâm rất cao, thi đấu hết sức mình nhưng không thể khoả lấp khoảng cách về chuyên môn chỉ trong một trận đấu. Đội tuyển nữ Việt Nam thua là hợp lý, xin chúc mừng đội tuyển Hà Lan. Dù thua nhưng tôi hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ, đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu với tinh thần tốt.

Các cầu thủ đã tiến bộ hơn rất nhiều trong thời gian qua. Điều chúng ta cần phải làm sau giải này là làm sao để khoả lấp khoảng cách về trình độ với đối thủ. Tôi xin cảm ơn người hâm mộ Việt Nam và cả người hâm mộ nước ngoài đã cổ vũ đội tuyển trong suốt thời gian qua.

Các cầu thủ nữ cần được tập luyện trong các môi trường thuận lợi hơn, phát triển bóng đá nữ trong trường học, thúc đẩy bóng đá phong trào hơn nữa. Chúng ta cần có thêm nhiều các em, các cháu gái tham gia luyện tập bóng đá hơn nữa thì mới có thêm những gương mặt mới. Giải vô địch bóng đá nữ của chúng ta chỉ có 5-6 đội và đó là điều bất cập. Sau khi trở về, các cầu thủ sẽ nghỉ ngơi và chuẩn bị cho các giải đấu tiếp theo".

Khép lại hành trình tại World Cup nữ 2023, đội tuyển Việt Nam có thêm những trải nghiệm quý giá, được thi đấu cọ xát và tích luỹ kinh nghiệm từ các nền bóng đá hàng đầu trên thế giới.  

Thanh Mai/Tổng hợp

Việt Nam thuộc nhóm những quốc gia có nguy cơ đột quỵ cao nhất thế giới

Việt Nam thuộc nhóm những quốc gia có nguy cơ đột quỵ cao nhất thế giới

Với dân số gần 100 triệu, số ca đột quỵ sẽ vào khoảng trên 200.000/ năm song số đơn vị điều trị tại Việt Nam còn quá ít.