HLV Malaysia chính thức từ chức dù vừa nối gót U23 Việt Nam đoạt vé dự giải châu Á

Thông tin HLV E. Elavarasan từ chức đã chính thức được xác nhận bởi LĐBĐ Malaysia.

Theo truyền thông Malaysia đăng tải trưa nay (18/9), HLV E. Elavarasan đã chính thức từ chức khỏi vị trí thuyền trưởng của đội U23 nước này. Thông báo từ chức cũng được xác nhận bởi LĐBĐ Malaysia (FAM).

Việc ông E. Elavarasan phải chia tay U23 Malaysia là điều khá đáng tiếc bởi cách đây không lâu, ông đã dẫn dắt U23 Malaysia vượt qua vòng loại giải U23 châu Á để giành vé vào VCK nhờ lọt vào nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Tại vòng loại, U23 Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV E. Elavarasan thi đấu không quá tệ. Họ thắng Bangladesh 2-0, vượt qua Philippines 4-0 và chỉ thua sát nút trước chủ nhà Thái Lan 0-1. Tuy nhiên, ông E. Elavarasan vẫn vấp phải nhiều luồng ý kiến chỉ trích từ phía người hâm mộ ở Malaysia. Nhiều người cho rằng FAM nên trao cơ hội cho một nhà cầm quân khác để U23 Malaysia có thể chơi ấn tượng hơn. Cuối cùng, ông E. Elavarasan đã thông báo từ chức trước áp lực từ dư luận.

HLV E.Elavarasan đã từ chức sau vòng loại U23 châu Á 2024.
HLV E.Elavarasan đã từ chức sau vòng loại U23 châu Á 2024.

Theo thông báo mới nhất từ phía FAM, mặc dù từ chức nhưng trước mắt, ông E. Elavarasan sẽ tập trung vào nhiệm vụ làm trợ lý cho HLV Kim Pan-gon ở ĐTQG Malaysia, trong bối cảnh đội tuyển chuẩn bị tham dự vòng loại thứ hai World Cup và sau đó là Asian Cup.

HLV E. Elavarasan năm nay 61 tuổi, từng dẫn dắt nhiều CLB trước khi đóng vai trò trợ lý của ĐTQG Malaysia từ năm 2022. Hồi tháng 9 năm ngoái, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội U23 Malaysia thay thế nhà cầm quân người Australia Brad Maloney.

Cách đây không lâu tại giải U23 Đông Nam Á, U23 Malaysia dưới sự dẫn dắt của ông E. Elavarasan đã để thua U23 Việt Nam 1-4 tại vòng bán kết. Trước đó, ông cũng không thể cùng các học trò vào bán kết tại SEA Games 32.

Tiểu Lâm Mộc

Asiad 2022: 2 đội bóng bất ngờ bỏ giải ngay trước ngày U23 Việt Nam ra quân

Asiad 2022: 2 đội bóng bất ngờ bỏ giải ngay trước ngày U23 Việt Nam ra quân

Cục diện vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 2022 đã phải chịu xáo trộn không hề nhỏ.