HLV Park Hang-seo bị cấm liên lạc mọi hình thức với các cầu thủ trong trận gặp UAE

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ không được làm nhiệm vụ ở trận cuối gặp UAE tại vòng loại World Cup vì đã nhận đủ thẻ phạt.

Ngày 11/6, HLV Park Hang-seo đã nhận thẻ vàng tại trận gặp tuyển Malaysia, thẻ vàng trước đó là trong trận Việt Nam gặp Thái Lan ngày 5/9/2019. Như vậy ông bị cấm chỉ đạo ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Tôi đã nhận 2 thẻ vàng trong trận đấu với UAE, nên trận tới sẽ không ngồi ghế huấn luyện chỉ đạo được nữa. Giành kết quả tốt để đạt được mục tiêu vào vòng loại thứ ba World Cup là mục tiêu lớn nhất của tôi", HLV Park Hang Seo nói. 

unnamed
unnamed

Theo điều 14.3 quy định kỷ luật của AFC, HLV Park Hang-seo bị hạn chế nhiều công việc trong suốt thời gian trận Việt Nam gặp UAE diễn ra. Ông bị cấm vào phòng thay đồ, không được xuất hiện ở đường hầm SVĐ, khu vực kỹ thuật bao gồm cả khu vực dành cho cầu thủ dự bị. 

HLV Park có thể được ngồi trên khán đài nhưng không được vào các khu vực tiếp giáp với mặt sân thi đấu, được đảm bảo an toàn, nguyên vẹn cũng như không được liên lạc với bất cứ người nào liên quan đến trận đấu bằng bất cứ hình thức nào trong suốt trận đấu.

HLV Park cũng không được tham dự họp báo sau trận đấu và các hoạt động truyền thông liên quan được tổ chức trong SVĐ, trừ buổi họp báo trước trận đấu một ngày.

"Chúng tôi đã xem qua trận đấu giữa Malaysia và UAE. Ở lượt đi, chúng tôi cũng từng chạm trán với họ. UAE rất mạnh, dù chúng tôi đang dẫn đầu bảng nhưng về mặt thể lực và kỹ thuật thì họ là đội đứng hàng đầu châu Á. Tôi sẽ xây dựng chiến thuật để thắng được trận này", HLV tuyển Việt Nam nhấn mạnh.

"Đây là trận đấu rất mệt mỏi của tuyển Việt Nam. Trước mắt chúng ta còn một trận nữa với UAE, nhưng 3 điểm trong trận này với chúng tôi là một bước tiến.

Nếu việc giành 3 điểm hôm nay đưa tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022 - điều nhân dân Việt Nam mong muốn, đây sẽ là vinh dự với cá nhân tôi. Xin cảm ơn các cầu thủ vì không từ bỏ, vì chiến đấu đến những phút cuối cùng", HLV Park Hang Seo xúc động chia sẻ sau trận thắng 2-1 của tuyển Việt Nam trước Malaysia. 

Ngày mai (14/6), HLV Park Hang-seo sẽ có cuộc họp báo trước trận tại phòng họp báo sân Zabeel. Sau đó, đội tuyển Việt Nam có buổi tập thử sân.

Thanh Mai