Đồng Nai cho phép người dân được đi/về TPHCM

Động thái này được UBND tỉnh Đồng Nai đưa ra trưa 5/6, sau khi nhiều doanh nghiệp ở TP HCM và Đồng Nai ý kiến về việc thiếu lao động.

Hôm qua, UBND Đồng Nai ra văn bản yêu cầu người về, đến từ TP HCM phải cách ly 21 ngày ở nhà hoặc cơ sở lưu trú (trừ những người phải áp dụng các biện pháp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành y tế). Những người này phải lấy mẫu xét nghiệm hai lần vào ngày cách ly thứ 7 và 14, tự trả chi phí. Những người không khai báo và chấp hành sẽ bị xử lý.

Đồng Nai cho phép người dân được đi/về TPHCM

Hơn 10 tiếng sau khi thực hiện, trước nhiều ý kiến về việc kiểm soát như vậy sẽ khiến doanh nghiệp thiếu lao động, Đồng Nai điều chỉnh cho phép người dân được qua lại giữa hai địa phương.

Quy định mới cho phép các chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón được phép qua lại bình thường, song phải đăng ký biển số xe với công an; phải lập danh sách, điểm đưa đón, thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế người trên xe khi qua chốt kiểm dịch.

Người trên xe phải thực hiện nghiêm quy định 5K. Xe không chở quá 50% số người so với quy định, thực hiện khử khuẩn xe sau mỗi ngày.

Chuyên gia, người lao động đi bằng xe cá nhân phải tuân thủ việc đo thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt kiểm dịch. Các trường hợp không thực hiện các quy định trên, UBND tỉnh yêu cầu phải cách ly y tế 21 ngày.

Thanh Mai

Bơ đầu mùa rớt giá thảm, nông dân bỏ bơ rụng đầy vườn

Bơ đầu mùa rớt giá thảm, nông dân bỏ bơ rụng đầy vườn

Thị trường thực phẩm hôm nay không có nhiều biến động. Với riêng trái cây, bơ đầu mùa đang rớt giá thảm chỉ bằng 1/3 giá năm ngoái.