HLV U23 Indonesia trách trọng tài, từ chối nói về U23 Việt Nam

HLV Shin Tae-yong và U23 Indonesia đã phải đón nhận một kết quả rất đáng quên trong ngày mở màn giải U23 Đông Nam Á 2023.

Có thể nói, trong các tập thể lớn dự U23 Đông Nam Á 2023, U23 Indonesia là quyết tâm bậc nhất. Từ nhiều tháng trước đó, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia đã chia sẻ, muốn lên ngôi vương ở sân chơi này, để nối tiếp vinh quang từ tấm HCV SEA Games 32.

Thế nên dù không mang theo lực lượng mạnh nhất, U23 Indonesia vẫn được đánh giá cao. Bảng B của họ còn có 2 đối thủ là U23 Malaysia cùng U23 Đông Timor nhưng nhiều người đã sớm cho rằng, ngôi vị nhất bảng sẽ thuộc về U23 Indonesia.

Tiếc là mọi thứ không phải lúc nào cũng như mơ với U23 Indonesia. Hôm qua, họ đã bất ngờ thất bại 1-2 trước U23 Malaysia ngay trận ra quân. Lúc này, người ta mới sực nhớ ra, U23 Malaysia cũng đã nhiều lần tuyên bố tham vọng rất lớn ở giải Đông Nam Á.

Sau trận đấu, HLV Shin Tae-yong của U23 Indonesia ấm ức cho rằng, trọng tài đã thổi chưa thật sự chính xác ở tình huống cho U23 Malaysia hưởng 11m (dẫn tới bàn gỡ hòa 1-1). Bên cạnh đó, ông Shin cũng góp ý để giúp bóng đá Đông Nam Á phát triển hơn:

“Có lẽ trọng tài đã thổi quả penalty không chính xác. Chúng tôi sẽ xem lại tình huống này để có thể thấy rõ vấn đề. Có thể nói, bóng đá được quyết định bởi những khoảnh khắc và khi bạn chịu một quả penalty thì đây sẽ là một bất lợi lớn. Các học trò của tôi vẫn còn trẻ và vẫn thiếu kinh nghiệm thi đấu, đây sẽ là bài học trong tương lai.

Nếu bóng đá Đông Nam Á muốn phát triển thì các trận đấu cần phải được diễn ra nhanh hơn và ít những tình huống gián đoạn hơn. Bỏ qua kết quả của trận ra quân thì chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng ở các trận đấu tiếp theo và tiếp tục hành trình của mình. Chúng tôi đã theo dõi lứa cầu thủ này 3 năm và có mục tiêu là sẽ sử dụng thêm nhiều cầu thủ mới”.

U23 Malaysia chiến thắng U23 Indonesia 2-1.
U23 Malaysia chiến thắng U23 Indonesia 2-1.

Về phần mình, dù chiến thắng nhưng HLV U23 Malaysia, ông Elavarasan vẫn rất bình tĩnh. Chiến lược gia này chia sẻ:

“Tôi rất tôn trọng Indonesia vì họ đang là đương kim vô địch SEA Games và cũng có khó khăn khi không có được những cầu thủ tốt nhất của mình ở thời điểm hiện tại.

Các cầu thủ Indonesia có nhiều kinh nghiệm hơn nhưng chúng tôi đã chơi tốt hơn trong hiệp 2 khi tận dụng được những cơ hội của mình. Tôi nghĩ kết quả của ngày hôm nay có được là nhờ nỗ lực của các cầu thủ.

Họ đã đoàn kết để ra sân chiến đấu cùng với nhau. Mặc dù cũng có thể có một chút may mắn nhưng điều đó cũng đến từ sự cố gắng”.

Đội nhất bảng B sẽ đối đầu đội nhất bảng C – nhiều khả năng là U23 Việt Nam, tại Bán kết. Bởi thế sau trận đấu hôm qua, cả 2 HLV đều được đặt câu hỏi về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Trong khi HLV U23 Malaysia khen U23 Việt Nam là đội mạnh, khó chơi thì HLV Shin Tae-yong từ chối nhận xét. Ông Shin nói: “Chúng tôi không thể nói gì về Việt Nam vì chúng tôi chưa có thời gian để phân tích cũng như nghiên cứu về đối thủ này”.

Đoàn Dự

Đang ăn, người phụ nữ có hành động lạ khiến chủ quán lập tức báo cảnh sát, vạch trần thói 'ăn chùa uống chực' đáng xấu hổ

Đang ăn, người phụ nữ có hành động lạ khiến chủ quán lập tức báo cảnh sát, vạch trần thói "ăn chùa uống chực" đáng xấu hổ

Một người phụ nữ đến từ thành phố Đại Liên (Liêu Ninh, Trung Quốc) đã khiến dư luận dậy sóng bởi động tác kỳ lạ khi đang ăn.