Tưởng chừng an toàn nhưng hóa ra các PT lại có thể là những người đầu tiên bị AI uy hiếp?

Để giúp quá trình tập luyện đạt hiệu quả cao hơn, việc thuê PT (huấn luyện viên cá nhân) hiện đang là xu hướng được nhiều người tập gym lựa chọn.

Tuy nhiên trong tương lai, trí thông minh nhân tạo (AI) có thể khiến các PT "ngồi chơi xơi nước". Lý do là vì gã khổng lồ công nghệ Google được cho là đang lên kế hoạch tung ra một công cụ AI mới cung cấp "lời khuyên cuộc sống" và hoạt động như một “huấn luyện viên cuộc sống cá nhân".

Theo The New York Times, Google đang thử nghiệm việc sử dụng các công cụ mới bao gồm các chatbot như ChatGPT của OpenAI và Bard của chính họ để đưa ra hàng loạt lời khuyên không chỉ về tập luyện mà còn vươn đến các chủ đề từ quyết định nghề nghiệp đến giải quyết rắc rối trong các mối quan hệ.

Thử nghiệm nghiêm ngặt của Google với sự hỗ trợ của công ty đào tạo AI "Scale AI" hiện đang thu hút hơn 100 chuyên gia có bằng tiến sĩ trong các lĩnh vực khác nhau.

Tưởng chừng an toàn nhưng hóa ra các PT lại có thể là những người đầu tiên bị AI uy hiếp?

Tuy nhiên có vẻ như trong ngắn hạn các PT vẫn chưa phải lo lắng nhiều vì một số công cụ AI hiện đang gây lo ngại về tính chính xác của phản hồi cũng như các vấn đề về quyền riêng tư.

Nhiều chuyên gia cũng đã chỉ ra một số trường hợp chatbot "bịa chuyện" trong một số vấn đề, thứ được gọi là "ảo giác AI" và cho rằng có thể không thể khắc phục được tình trạng này.

Tưởng chừng an toàn nhưng hóa ra các PT lại có thể là những người đầu tiên bị AI uy hiếp?

Thậm chí đã có trường hợp một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ đã buộc phải gỡ bỏ chatbot AI của mình sau khi phát hiện ra rằng nó đưa ra các lời khuyên có hại thay vì hỗ trợ những người mắc chứng rối loạn ăn uống.

Các chuyên gia AI tiếp tục cảnh báo rằng mặc dù chatbot rất giỏi trong việc đưa ra câu trả lời thuyết phục, nhưng chúng có thể cung cấp thông tin không chính xác so với thực tế.

Quay trở lại thử nghiệm nói trên của Google, cần lưu ý rằng trong hướng dẫn hiện tại dành cho chatbot Bard của chính họ, hãng đã cảnh báo người dùng không sử dụng phản hồi của công cụ AI như "lời khuyên về y tế, pháp lý, tài chính hoặc chuyên môn khác".

Hướng dẫn của Bard cũng cảnh báo người dùng không đưa "thông tin bí mật hoặc nhạy cảm" vào các cuộc trò chuyện với chatbot.

Hoài Giang

Foxconn bắt đầu sản xuất iPhone 15 tại Ấn Độ

Foxconn bắt đầu sản xuất iPhone 15 tại Ấn Độ

iPhone 15 thế hệ tiếp theo của Apple đang bắt đầu được sản xuất tại Tamil Nadu, trong nỗ lực thu hẹp hơn nữa khoảng cách giữa hoạt động tại Ấn Độ và cơ sở sản xuất chính tại Trung Quốc.