Nếu đang sở hữu 7 mẫu iPhone này, bạn có thể nhận được 65 USD "từ trên trời rơi xuống"?

Lẽ dĩ nhiên người dùng iPhone sẽ cần đạt được một số điều kiện nhất định.

Khoảng 3 triệu chủ sở hữu iPhone có thể sẽ nhận được khoản bồi thường trị giá 65 USD từ Apple sau khi gã khổng lồ công nghệ thua một vụ kiện tập thể tại Mỹ.

Cụ thể những người đang sở hữu iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus hoặc iPhone SE (trước ngày 6/10/2020) đều đủ điều kiện gửi khiếu nại để nhận khoản bồi thường trên.

Vụ bê bối về pin là do việc cài đặt iOS 10.2.1 vào năm 2017 đã làm chậm những chiếc iPhone cũ hết pin để ngăn điện thoại sập nguồn và cách duy nhất để giải quyết là thay pin.

Sai lầm của Apple đó là họ không nói với khách hàng rằng việc nâng cấp hệ điều hành sẽ làm chậm thiết bị của họ.

Nếu đang sở hữu 7 mẫu iPhone này, bạn có thể nhận được 65 USD

Tất cả dẫn tới vụ kiện cáo buộc Apple đã dàn dựng "một trong những trường hợp lừa dối người tiêu dùng lớn nhất trong lịch sử" bằng cách cố tình làm chậm hiệu suất của iPhone khi pin lithium-ion bên trong cũ đi. Apple đã đưa ra lời xin lỗi công khai và giảm giá thay thế pin, đồng thời thêm tùy chọn bật hoặc tắt tính năng này.

Phóng viên Ethan Baron của Bay Area News Group cho biết vụ kiện trị giá 500 triệu USD về vấn đề nói trên đã kết thúc sau khi tòa án yêu cầu Apple phải thanh toán cho mỗi người dùng iPhone đủ điều kiện 65 USD dù hãng vẫn không thừa nhận các hành vi sai trái.

Một số người hâm mộ Apple đã bày tỏ quan điểm về phán quyết với trang tin công nghệ MacRumors như sau:

"Vấn đề bị thổi phồng quá mức. Apple đã làm đúng trong việc ổn định thiết bị bằng cách điều chỉnh CPU trong khi Samsung và những người khác nói "whelp, pin của bạn đã cũ nên nó khiến điện thoại của bạn khởi động lại" và Apple phải chịu đựng vụ kiện trong khi các công ty khác được tự do.

... Tôi đồng ý rằng Apple đã sai khi không thông báo, nhưng việc điều tiết này là hành động đúng đắn vượt xa những gì các công ty khác thậm chí không làm".

Hoài Giang

Chưa ra mắt, iPhone 15 đã được dự đoán nhu cầu sẽ thấp hơn iPhone 14

Chưa ra mắt, iPhone 15 đã được dự đoán nhu cầu sẽ thấp hơn iPhone 14

iPhone 15 là dòng điện thoại sẽ được Apple giới thiệu vào tháng 9 năm nay. Tuy nhiên theo dự đoán, nhu cầu của người dùng khi iPhone 15 ra mắt sẽ thấp hơn cả iPhone 14 năm ngoái.