Học sinh tiểu học viết 2 câu về ước mơ khiến cô giáo phải phê "rất thú vị", cư dân mạng ào ào vào "xin vía"

Đây cũng là ước mơ của rất nhiều người trưởng thành!

Một bài tập tiếng Việt dành cho học sinh tiểu học được chia sẻ khiến nhiều người xuýt xoa vì học sinh quá thông minh, khéo léo. Đề bài yêu cầu học sinh "Hãy viết về ước mơ của em (dựa vào các gợi ý). 1. Ước mơ của em là gì? 2. Vì sao em lại có ước mơ đó? 3. Em cần làm gì để thực hiện được ước mơ đó?

Tưởng rằng sẽ có một câu trả lời "khuôn mẫu" về ước mơ làm bác sĩ, họa sĩ, được đi du lịch, được cùng ba mẹ làm điều mình thích... nhưng em học sinh này đã viết ra 1 đáp án chững chạc đến mức người lớn cũng không nghĩ tới: "Hiện tại, em chưa có ước mơ nào cụ thể. Vì em đang rất hài lòng về cuộc sống gia đình em, về bạn bè và thầy cô em". Câu trả lời ngoài tưởng tượng khiến cô giáo phải nhận xét: "Bài viết của em khiến cô thấy rất thú vị". 

 
 "Hiện tại, em chưa có ước mơ nào cụ thể. Vì em đang rất hài lòng về cuộc sống gia đình em, về bạn bè và thầy cô em".

Hài lòng về cuộc sống có lẽ cũng là ước mơ của rất nhiều người trưởng thành. Với 1 học sinh lớp 3, có thể thấy cậu bé này rất chững chạc và có chính kiến. 

Theo mẹ của em học sinh này, khi làm bài, con ngồi suy nghĩ bài tập rất lâu rồi gọi mẹ lại bảo câu 3 này khó không làm được. Con bảo không có ước mơ nào vì dù con cũng có mong muốn nhưng đó không phải là ước mơ.

Hai mẹ con sau đó ngồi phân tích về việc vì sao mình không có ước mơ. Chị nói chắc sẽ có nhiều lý do, có thể mình thiếu khát khao, thiếu động lực, thiếu lý tưởng, thiếu năng lực, thiếu đồng cảm. Nhưng cũng có thể mình rất hài lòng về cuộc sống, về công việc, về bản thân, về ngôi nhà, về mọi thứ thuộc về mình... Thế là con làm được bài tập như trên và không phải trả lời về một ước mơ nào.

Hiểu Đan

Hàng trăm phụ huynh Hà Nội vẫn chờ đợi ở trường Tiểu học Tây Mỗ 3: 'Vợ chồng tôi mong ngóng từng ngày, hy vọng con được học gần nhà”

Hàng trăm phụ huynh Hà Nội vẫn chờ đợi ở trường Tiểu học Tây Mỗ 3: "Vợ chồng tôi mong ngóng từng ngày, hy vọng con được học gần nhà”

Hàng trăm phụ huynh đã có mặt tại cổng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để thắc mắc về vấn đề tuyển sinh vào ngày 21/8.