Hàng trăm phụ huynh Hà Nội vẫn chờ đợi ở trường Tiểu học Tây Mỗ 3: "Vợ chồng tôi mong ngóng từng ngày, hy vọng con được học gần nhà”

Hàng trăm phụ huynh đã có mặt tại cổng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để thắc mắc về vấn đề tuyển sinh vào ngày 21/8.

Sáng ngày 21/8, hàng trăm phụ huynh cầm theo hồ sơ có mặt từ rất sớm tại đây vì lo lắng con em không được nhận vào học.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, đa phần các phụ huynh đều sinh sống rất gần với ngôi trường này. Họ đến đây sau khi nhà trường cho biết trường đã nhận đủ học sinh.

Theo đó, khoảng 6h00 sáng cùng ngày, rất đông phụ huynh đã có mặt trước cổng trường Tiểu học Tây Mỗ 3. Càng về sau, lượng người đến đây càng đông. Có mặt từ 6h30 sáng, anh Lều Vũ Hảo (SN 1991) cùng vợ của mình cầm theo hồ sơ đến địa điểm trên với mong muốn con em được nhận vào học tại đây. 

Hàng trăm phụ huynh Hà Nội vẫn chờ đợi ở trường Tiểu học Tây Mỗ 3:
Nhiều phụ huynh có mặt tại trước cổng trường vì lo lắng nguy cơ nhà gần trường mà con em không được học
Nhiều phụ huynh có mặt tại trước cổng trường vì lo lắng nguy cơ nhà gần trường mà con em không được học

 “Nhà tôi ở đối diện trường. Trước đây, chúng tôi xin cho con vào lớp 1 tại trường Tiểu học Tây Mỗ gần đó thì nhận được thông báo đã đủ chỉ tiêu nên con tôi được chuyển sang học ở trường Tiểu học Lý Nam Đế, cách nhà khoảng 5km. Đường xa, ách tắc giao thông và nhiều xe tải khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn khi đưa con đến trường. Ngay khi trường bắt đầu đi vào xây dựng, vợ chồng tôi đã mong ngóng từng ngày, hy vọng con có thể học gần nhà”.

Đầu tháng 5/2024, vợ chồng anh Hảo nhận được thông tin từ giao viên ở trường Tiểu học Lý Nam Đế về việc học sinh có nguyện vọng về trường mới gần nhà có thể đăng ký.

 “Ngay khi nhận được tin, vợ chồng tôi mừng lắm. Đến tháng 7/2024, chúng tôi đến để đăng ký và được hướng dẫn quy trình. Theo thông báo, sau ngày 21/8, phụ huynh chủ động đến trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để xin giấy tiếp nhận và sau đó là làm thủ tục rút hồ sơ ở trường cũ”, anh Hảo cho hay.

Nhiều phụ huynh cho biết dù nhà gần trường và có hộ khẩu tại đây nhưng khi đến trường Tiểu học Tây Mỗ 3 xin giấy tiếp nhận thì nhận được thông báo từ nhà trường đã đủ chỉ tiêu
Nhiều phụ huynh cho biết dù nhà gần trường và có hộ khẩu tại đây nhưng khi đến trường Tiểu học Tây Mỗ 3 xin giấy tiếp nhận thì nhận được thông báo từ nhà trường đã đủ chỉ tiêu

Tuy nhiên, khi nhiều phụ huynh đến trường Tiểu học Tây Mỗ 3 xin giấy tiếp nhận thì nhận được thông báo từ nhà trường đã đủ chỉ tiêu khiến nhiều người dân cảm thấy bức xúc, lo lắng. 

“Mọi người không ai nhận được bất kì thông tin gì về việc nhà trường đã đủ chi tiêu cho đến khi chúng tôi đến đây xin giấy tiếp nhận. Hôm nay, vợ chồng chúng tôi xin nghỉ làm đến đây với mong muốn nhận được lời giải thích và hy vọng con được nhận vào học. 

Tuy nhiên, từ sáng đến giờ, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo hay lời giải thích rõ ràng từ phía nhà trường. Chúng tôi sẽ tiếp tục ở đây chờ. Thậm chí có thể sẽ phải xin nghỉ làm vài ngày nữa nếu Nhà trường không có lời giải thích thỏa đáng”, một phụ huynh chia sẻ.

Cũng có mặt tại đây, anh Đỗ Trọng Tuấn (40 tuổi) cho biết, con anh cũng học ở trường Tiểu học Lý Nam Đế từ vài năm trước sau khi đăng kí xin cho con học vào trường Tiểu học Tây Mỗ 1 nhưng không được. Bởi vậy, ngay khi nhận được thông tin trường đã đủ chi tiêu khiến anh rất bất ngờ. 

Nhiều phụ huynh vẫn tập trung tại trường mong muốn được làm việc, đối thoại với ban giám hiệu
Nhiều phụ huynh vẫn tập trung tại trường mong muốn được làm việc, đối thoại với ban giám hiệu

“Nhà tôi cách đây khoảng 300m. Khi có thông tin phụ huynh có thể đăng ký cho các con tại trường gần nhà, tôi vui lắm. Học ở gần nhà các con sẽ có xe đưa đón tuyến nội khu hoặc có thể tự đi đến trường. Theo thông báo từ trường Lý Nam Đế, sau 21/8, phụ huynh sẽ chủ động đây xin giấy tiếp nhận. Nhưng chiều hôm qua khi đến đây, chúng tôi nhận được thông báo từ người đại diện của trường rằng trường đã đủ chỉ tiêu, không nhận hồ sơ và cũng không giải thích rõ ràng. Điều này khiến tôi và mọi người rất bất ngờ, lo lắng”.

Buổi sáng cùng ngày, hàng trăm phụ huynh đã được mời vào các phòng, điền đơn nguyện vọng để gửi lại cho đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo.

Hình ảnh chúng tôi ghi nhận được vào chiều 21/8 bên trong trường Tiểu học Tây Mỗ 3
Hình ảnh chúng tôi ghi nhận được vào chiều 21/8 bên trong trường Tiểu học Tây Mỗ 3

Theo một số người dân cho biết, mặc dù đã được điền đơn nhưng họ vẫn chưa nhận được lời giải thích rõ ràng từ phía nhà trường. “Chiều nay chúng tôi sẽ tiếp tục quay lại, hy vọng trường sẽ nhận được lời giải thích thỏa đáng”, một người dân cho hay.

Trả lời VTV24, bà Lê Thị Thanh Tâm, Phó Trưởng phòng quận Nam Từ Liêm cho biết, sáng nay phía Phòng Giáo dục khi xuống trường trước hết đã gửi lời xin lỗi khi để phụ huynh phải tập trung từ sáng sớm với tâm trạng lo lắng, bất an.

Trong vấn đề tuyển sinh, Phó Trưởng phòng giáo dục quận Nam Từ Liêm khẳng định, những em nào nằm trong danh sách được chuyển sang Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, đúng tuyến đều sẽ được nhận vào trường. "Khi ổn định ở Tây Mỗ 3 thì sẽ tiếp tục thực hiện việc tuyển sinh cho các con em đều được theo học", bà Tâm cho hay.

Vân Đức

Đại biểu Quốc hội: 'Tại sao lại để phụ huynh phải quây trường để nộp hồ sơ xin học cho con?'

Đại biểu Quốc hội: "Tại sao lại để phụ huynh phải quây trường để nộp hồ sơ xin học cho con?"

"Chẳng nhẽ không thức xuyên đêm thì con thất học hoặc đành cho con bỏ học để học nghề cũng không được?", đại biểu quốc hội nói.