Hơn 100.000 thí sinh trúng tuyển đại học nhưng không nhập học

Năm nay là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tất cả thí sinh xét tuyển đại học phải đăng ký trên hệ thống chung.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong 620.477 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống chung, 567.018 trúng tuyển đợt 1, đạt tỷ lệ 91,4%.

Tính đến 17h ngày 30/9, hạn cuối để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ, 463.440 thí sinh đã hoàn thành, đạt tỷ lệ 81,7%. 103.578 thí sinh không xác nhận nhập học. Theo quy định, nếu không có lý do chính đáng, những thí sinh này coi như từ chối quyền nhập học, cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận.

Ảnh: Quỳnh Trần
Ảnh: Quỳnh Trần

Năm nay là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tất cả thí sinh xét tuyển đại học phải đăng ký trên hệ thống chung. Trong vòng 1 tuần qua, nhiều trường đại học đã ghi nhận số thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến đạt 70-80% và không tăng thêm. 

Bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cho rằng cách đăng ký này có thể giúp tránh tình trạng một thí sinh trúng tuyển vào quá nhiều trường, mất cơ hội của thí sinh khác. Vì vậy, tỷ lệ thí sinh ảo đã giảm mạnh. 

Những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được tham gia xét tuyển bổ sung, trừ một số trường hợp được lãnh đạo trường đại học cho phép.

Những thí sinh không trúng tuyển có thể tham gia xét tuyển bổ sung (từ tháng 10 đến 12) theo hướng dẫn của các trường đại học.

Thanh Mai

 VTV6 chính thức dừng phát sóng sau 15 năm

VTV6 chính thức dừng phát sóng sau 15 năm

Sau 15 năm hoạt động, "thương hiệu" VTV6 sẽ không còn tồn tại, thay thế bằng tên mới là VTV Cần Thơ.