Nhiều đại lý xăng dầu ở miền Tây đóng cửa

Người dân miền Tây phải chạy xa hơn từ vài km đến hàng chục km để tìm được chỗ đổ xăng, đổ dầu do các cây xăng gần nhà nghỉ bán.

Do giá xăng dầu thế giới liên tục giảm, hàng vừa nhập về đã bị lỗ nên nhiều đầu mối kinh doanh xăng dầu phải giảm chiết khấu cho doanh nghiệp bán lẻ.

Nhiều người dân miền Tây cho biết việc phải chạy xa hơn từ vài km đến hàng chục km để tìm được chỗ đổ xăng, đổ dầu do các cây xăng gần nhà nghỉ bán. Đặc biệt, họ thường lấy lý do là đóng cửa để nâng cấp, sửa chữa.

  Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Theo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Minh Hùng - giám đốc Sở Công Thương tỉnh An Giang - cho biết đã tiếp nhận 24 thông báo tạm dừng kinh doanh xăng dầu, nhiều cửa hàng đóng cửa với lý do như kinh doanh thua lỗ, hoa hồng thấp, đi ăn đám giỗ, hết vốn kinh doanh, không người quản lý cửa hàng...

Cơ quan này đã thu hồi 10 giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu. Ông cũng đã ký văn bản gửi Bộ Công Thương về việc "khó khăn trong công tác quản lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh An Giang".

Nhiều cửa hàng xăng dầu tại Bến Tre cũng đã làm đơn kiến nghị cơ quan chức năng và xin được tạm đóng cửa.

Ông Nguyễn Anh Lèo - giám đốc Hợp tác xã Xe du lịch và vận tải số 4 (TP.HCM) - cho biết từ đầu năm đến nay nhiều thời điểm doanh nghiệp cung ứng xăng dầu đưa ra mức chiết khấu 0 đồng, dẫn đến hai cây xăng của HTX này lỗ liên tục, buộc lòng HTX này phải tính đến phương án tạm đóng cửa và cho nhân viên tạm nghỉ.

Thanh Mai

Sau bão Noru, người dân miền Trung lại cuống cuồng chạy lũ

Sau bão Noru, người dân miền Trung lại cuống cuồng chạy lũ

Nhiều tuyến đường cây cầu bị trôi khiến việc di chuyển, sơ tán gặp nhiều khó khăn.