Vụ nam sinh xếp hạng 1 nhưng không được nhập học vì từng ngược đãi mèo: Tiếp tục bị trường nữa từ chối, netizen chưa ngừng bức xúc

Thêm một trường đại học nữa đã từ chối nam sinh ngược đãi mèo, khiến câu chuyện càng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

Mới đây, Từ Duệ Tường, một nam sinh sinh năm 2001 của Trường Kỹ thuật Xây dựng của Đại học Đông Nam đã trở thành tâm điểm bình luận của cư dân mạng Trung Quốc. Từ đỗ kỳ thi thạc sĩ khoa Vật lý của Đại học Nam Kinh với số điểm xếp hạng nhất nhưng vẫn bị từ chối nhập học vì "không đạt yêu cầu trong đánh giá phẩm chất đạo đức", nguyên nhân được cho là vì nam sinh này từng có hành vi ngược đãi mèo. 

Được biết, mặc dù điểm chuyên môn của Từ Duệ Tường xếp thứ nhất với tổng số điểm là 506,78 nhưng điểm phỏng vấn và đánh giá lại xếp cuối cùng. Đại học Nam Kinh cho biết lý do là ứng viên đã thất bại trong việc đánh giá về tư tưởng và đạo đức. Nhà trường phát hiện ra vào hồi học đại học, anh từng ghi lại video bạo hành mèo trong ký túc xá và còn tham gia vào một nhóm trực tuyến có thú vui bạo hành mèo. Một người ẩn danh đã gửi USB chứa video ngược đãi động vật của Từ đến nhà trường để tố cáo sự việc. 

Trước đó, Từ không chỉ bạo hành mèo mà còn đăng video bạo hành mèo trong ký túc xá lên mạng. Nam sinh còn đăng lên tài khoản xã hội nước ngoài của mình để khoe hành vi ngược đãi.

Sau khi bị Đại học Nam Kinh từ chối, nam sinh đăng ký vào Đại học Lan Châu và tiếp tục bị đánh trượt
Sau khi bị Đại học Nam Kinh từ chối, nam sinh đăng ký vào Đại học Lan Châu và tiếp tục bị đánh trượt

Tối ngày 8/4/2024, Trường Khoa học và Công nghệ hạt nhân thuộc Đại học Lan Châu công bố danh sách thí sinh trúng tuyển kỳ thi thạc sĩ năm 2024. Từ Duệ Tường không có tên trong danh sách, đồng nghĩa với việc nam sinh tiếp tục bị từ chối vì lý do quá khứ ngược đãi mèo của mình. 

Thông tin này khiến nhiều cư dân mạng phản đối Từ đồng tình, nhưng cũng nhận về bình luận trái chiều. Có người cho rằng việc cắt con đường học hành và toàn bộ tương lai của một thanh niên trẻ tuổi vì quá khứ ngược đãi mèo là làm quá, thiếu bao dung. Việc Từ đỗ điểm cao nhất vào Đại học Nam Kinh - một ngôi trường danh giá tại Trung Quốc cho thấy nam sinh là một người có năng lực. Từ chối cơ hội phát triển của Từ cũng là một hành vi bỏ phí nhân tài. 

Trước đó, vào ngày 7/4 - khi tham gia thi tuyển tại Đại học Lan Châu, khi phóng viên hỏi liệu có xin lỗi vì hành hạ mèo hay không, Từ cho biết: "Tôi cần suy nghĩ về vấn đề này một cách cẩn thận, toàn diện và cần thời gian".

Các thí sinh tham gia thi đánh giá tại kỳ thi tuyển sinh thạc sĩ của Đại học Lan Châu
Các thí sinh tham gia thi đánh giá tại kỳ thi tuyển sinh thạc sĩ của Đại học Lan Châu

Nguồn: Toutiao

Nhật An

Vụ nam sinh cấp 2 bị bạn học ép uống nước sôi: Phía cơ quan chức năng đưa ra tuyên bố gây bất bình

Vụ nam sinh cấp 2 bị bạn học ép uống nước sôi: Phía cơ quan chức năng đưa ra tuyên bố gây bất bình

Nhiều người cho rằng những vụ bắt nạt học đường nghiêm trọng vẫn sẽ tiếp diễn vì thái độ không kiên quyết của người có thẩm quyền.