Biết bố mẹ chồng có tiền tỷ gửi ngân hàng, vợ chồng tôi hỏi vay thì ông bà trả lời một câu khiến chúng tôi ngã ngửa

Là bố mẹ chồng quá đáng hay chúng tôi đang đòi hỏi quá đáng đây?

Vợ chồng tôi kết hôn 5 năm nay nhưng vẫn đang ở trọ. Chúng tôi đều là nhân viên văn phòng, tổng thu nhập của cả 2 được khoảng hơn 20 triệu mỗi tháng thì đã có 10 triệu phải chi cho sinh hoạt phí hằng tháng và trả tiền thuê trọ. Với 10 triệu tiết kiệm được, chưa biết tới khi nào thì chúng tôi mới mua được nhà. Cũng vì thế mà chúng tôi chưa dám sinh con thứ 2, vì không biết có lo nổi cho các con không?

Cuối tuần trước, anh họ của chồng tôi tổ chức đám cưới, vợ chồng tôi về quê từ thứ 7 nên có nhiều thời gian trò chuyện cùng họ hàng làng xóm. Khi ngồi nói chuyện với cô út - em gái của bố chồng tôi - thì cô có hỏi chúng tôi được bố mẹ chồng cho bao tiền, có định mua nhà chung cư luôn không? Thấy tôi ngạc nhiên không hiểu thì cô bảo bố mẹ chồng tôi vừa bán được mảnh đất được hơn 2 tỷ, ông bà chỉ có 2 đứa con trai (chồng tôi và anh chồng) thế nào chẳng chia đều cho các con. Vợ chồng tôi ít nhiều gì cũng sẽ có 1 tỷ. Cô còn bảo vợ chồng tôi mua nhà thì liên hệ với con rể của cô đang là nhân viên của một công ty bất động sản.

Nghe thế, vợ chồng tôi sốt ruột vội về hỏi mẹ chồng. Vì chuyện ông bà bán đất chúng tôi hoàn toàn không biết gì. Mẹ chồng tôi thản nhiên trả lời rằng đúng là ông bà bán đất được 2,3 tỷ nhưng không chia cho ai hết, ông bà gửi tiết kiệm hết rồi và rút lãi hằng tháng chi tiêu dưỡng già để không phải nhờ tới các con.

Chúng tôi đang phải ở nhà thuê mà bố mẹ chồng lại gửi tiết kiệm ngân hàng hơn 2 tỷ. (Ảnh minh họa)
Chúng tôi đang phải ở nhà thuê mà bố mẹ chồng lại gửi tiết kiệm ngân hàng hơn 2 tỷ. (Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi nhìn nhau rồi chồng tôi hỏi vay bố mẹ 1 tỷ để mua nhà, còn ông bà vẫn có 1,3 tỷ gửi ngân hàng, mỗi tháng lãi suất đủ chi tiêu ở quê. Sau này chúng tôi sẽ trả dần tiền cho ông bà, tiền đó ông bà có thể tiếp tục gửi tiết kiệm.

Thế mà bố mẹ chồng cau mày từ chối thẳng thừng. Bố chồng nói trước giờ chúng tôi chưa cho bố mẹ được cái gì thì giờ cũng đừng nhòm ngó số tiền dưỡng già đó của ông bà. Cho chúng tôi vay, biết đến đời nào chúng tôi trả. Mà cho chúng tôi vay rồi, anh cả hỏi chẳng lẽ không cho vay nốt số tiền còn lại? Thế nên tốt nhất ông bà không cho ai vay mượn gì hết.

Nghe bố mẹ nói mà vợ chồng tôi ngậm ngùi cay đắng. Chúng tôi đang phải ở nhà thuê mà bố mẹ chồng lại gửi tiết kiệm ngân hàng hơn 2 tỷ, cũng không cho con cái mượn một ít để mua nhà chứ có phải để chi tiêu hoang phí đâu. Là bố mẹ chồng quá đáng hay chúng tôi đang đòi hỏi quá đáng đây?

Phương Nam

Mới ở cữ được 2 tuần mà em đã muốn phát điên với những quy tắc của mẹ chồng

Mới ở cữ được 2 tuần mà em đã muốn phát điên với những quy tắc của mẹ chồng

Mang tiếng là mẹ nhưng em chẳng được nuôi con theo cách của mình.