Chăm con dâu ở cữ được 3 tháng, mẹ chồng đòi về quê thì bị nhiếc móc đến mức nước mắt lưng tròng

Tôi ức chế quá mà anh tôi thì hiền lành, chẳng nói vợ một câu.

Tôi không chấp nhận được cách làm người của chị dâu. Nếu nhà các vị có người con dâu như thế này thì có nên đuổi cổ luôn không ạ?

Anh tôi cưới chị Quyên 4 năm trước, lúc đó mẹ tôi còn khỏe nên bảo anh chị rằng đẻ luôn đi, bà trông cháu cho đến khi cháu được 2 tuổi, đi lớp mầm non thì bà mới về quê. Nhưng chị Quyên không đẻ. Chị bảo đang làm ăn kinh doanh nên phải ổn định cửa hàng đã.

Trong sự mong chờ của mẹ tôi, mãi hồi đầu năm ngoái chị cũng có bầu và cuối năm thì đẻ. Chị bầu 9 tháng là đã đón mẹ tôi ra thành phố để lo cơm nước, dọn dẹp nhà cửa cho anh chị rồi. Anh tôi đi làm cả ngày, chiều tối 7 giờ mới về. Còn chị dâu kinh doanh nên thời gian không gò bó, song chị cũng ở cửa hàng cả ngày, đến bữa thì về ăn cơm, ăn xong lại ra cửa hàng cho tới tận ngày chuyển dạ.

Chị sinh xong thì giao con cho mẹ tôi. Chị chỉ có mỗi nhiệm vụ vắt sữa. Còn lại mẹ tôi làm hết, từ ôm cháu, cho cháu ăn, cháu ngủ thì lại dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo, đi chợ cơm nước...

Sau tháng đầu chị ở cữ, mẹ tôi thường xuyên bị đau lưng dưới nên gọi tôi đưa đi khám, bác sĩ bảo bà bị thoát vị đĩa đệm và khuyên nên nghỉ ngơi nhiều, vận động nhẹ nhàng, không bê vác nặng...

Thấy mẹ nước mắt lưng tròng càng khiến tôi đau xót. (Ảnh minh họa)
Thấy mẹ nước mắt lưng tròng càng khiến tôi đau xót. (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi cố gắng chăm cháu tới khi cháu được 3 tháng thì không thể chịu được các cơn đau nữa nên có ý định về quê để đỡ gánh nặng cho anh trai chị dâu. Vì có ở lại thì bà cũng không thể bế cháu và phụ giúp việc nhà được như trước.

Đến lúc này chị Quyên liền bộc lộ tính xấu. Chị mắng mẹ tôi xơi xơi. Chị bảo hồi trước bà nói sẽ chăm cháu tới khi 2 tuổi, thế mà giờ mới được 3 tháng đã "bỏ chạy". Giờ bà về quê thì cháu để ai chăm? Chị còn phải trông nom cửa hàng. Thuê người giúp việc thì có yên tâm để con cho người ta trông cả ngày không?

Mẹ tôi rất buồn. Bà đâu phải người không giữ lời hứa đâu. Chẳng qua bà bị bệnh, khi bà nói chăm cháu là lúc bà còn khỏe. Giờ bà đau đến mức không đứng thẳng người được thì bế cháu làm sao? Thế mà chị dâu nhiếc móc bà, trách bà và còn lớn tiếng nói sẽ không cho cháu về quê, coi như không có bà nội!!! Thử hỏi người con dâu hỗn láo như thế này thì có nên giữ lại không? Tôi ức chế quá mà anh tôi thì hiền lành, chẳng nói vợ một câu. Nay tôi đến đón mẹ về mà thấy mẹ nước mắt lưng tròng càng khiến tôi đau xót. Chăm cháu có phải là nghĩa vụ của bà nội không mà sao chị dâu lại quá đáng như thế?

Ngọc Thương

Sau 4 năm, mẹ chồng cũ bỗng dưng tìm tới nhà tôi, còn mang theo 2 lượng vàng và đề nghị một chuyện khó tin

Sau 4 năm, mẹ chồng cũ bỗng dưng tìm tới nhà tôi, còn mang theo 2 lượng vàng và đề nghị một chuyện khó tin

Lúc nhìn thấy bà, tôi rất bất ngờ. Bởi đây là lần gặp thứ 2 kể từ ngày tôi ly hôn.