Vất vả chăm sóc mẹ chồng ròng rã 10 năm nhưng chồng tôi lại từ chối nhận quyền thừa kế

Tấc đất tấc vàng, tôi không hiểu sao chồng lại không nhận phần tài sản có giá trị lớn đó?

Nhà có 4 anh chị em nhưng tôi nhận thấy chồng tôi là người chín chắn và hiếu thuận nhất trong gia đình. So với các em, điều kiện kinh tế gia đình tôi là kém nhất nhưng không ai chăm sóc mẹ tốt như chồng tôi.

10 năm trước, mẹ chồng bị ngã và từ đó đi lại rất khó khăn. Mọi người họp gia đình và tính thuê người giúp việc trông nom bà nhưng chồng tôi không đồng ý. Bởi mẹ vất vả nuôi các con khôn lớn, bây giờ bà nằm 1 chỗ, anh em không thể phó thác mẹ cho người làm được. Thấy mọi người không ai chịu nuôi mẹ, cuối cùng chồng tôi đưa bà về chăm sóc phụng dưỡng.

Tôi chưa thấy người đàn ông nào quan tâm lo lắng cho mẹ như chồng tôi. Tháng nào cũng mua đồ bổ bồi dưỡng cho mẹ. Trong bữa ăn hằng ngày con cháu ăn uống tạm bợ được nhưng với mẹ già là phải đủ chất để chống đỡ bệnh tật. Ngày nào đi làm về anh cũng phải vào phòng mẹ và trò chuyện 1 lúc.

Thấy chồng tôi chăm sóc mẹ quá tốt, anh cả sợ mẹ sẽ cho hết đất đai vợ chồng tôi nên dụ dỗ bà đưa sổ đỏ cho anh ấy giữ. Chồng tôi biết việc làm của anh cả nhưng anh bảo chỉ muốn mẹ được sống vui vẻ những năm cuối đời, còn những việc khác không quan tâm.

Tôi phải nói sao để chồng chịu nhận phần đất được mẹ chồng tặng đây? (Ảnh minh họa)
Tôi phải nói sao để chồng chịu nhận phần đất được mẹ chồng tặng đây? (Ảnh minh họa)

Do sức khỏe quá yếu, tháng trước mẹ chồng tôi đã qua đời. Trước lúc mất, bà để lại 1 tờ di chúc và muốn chia mảnh đất làm 4 phần bằng nhau, con nào cũng có phần.

Vậy mà lúc anh cả chia đất cho thì chồng tôi lại từ chối nhận và muốn nhường luôn phần đất được hưởng cho bác cả. Sợ chồng tôi đổi ý, bác cả liền nhận ngay và hứa sẽ xây nhà để lấy chỗ thờ cúng bố mẹ.

Trở về nhà, tôi trách chồng hâm, tấc đất tấc vàng, tại sao lại từ chối nhận thừa kế. Chồng bất ngờ nói bản thân là con nuôi của bố mẹ chồng, được gia đình ấy nhận nuôi là hạnh phúc lắm rồi, anh không thể chiếm đất của các anh chị em được.

Trước khi bố chồng mất, ông đã nói chồng tôi là con nuôi. Vì không muốn anh em xa lánh nhau nên chuyện chồng tôi là con nuôi chỉ có bố mẹ và anh ấy biết. Thì ra biết bản thân là con nuôi nên không dám tranh quyền thừa kế. Nhưng theo luật chúng tôi được hưởng đất của bố mẹ chồng. Với lại 10 năm qua, chúng tôi đã vất vả chăm sóc mẹ chồng, đó là phần đất đáng được hưởng. Tôi phải nói sao để chồng chịu nhận phần đất được mẹ chồng tặng đây?

Dung Nguyễn

Lộ clip vợ chồng Á hậu Phương Nga - Bình An 'động tay động chân' trên bàn ăn, chuyện gì đây?

Lộ clip vợ chồng Á hậu Phương Nga - Bình An "động tay động chân" trên bàn ăn, chuyện gì đây?

Cả Bình An lẫn Phương Nga đều khá "căng" sau cú "tác động vật lý".