Chồng và hàng xóm ghét nhau ra mặt, biết lý do mà tôi dở khóc dở cười vì chuyện đã xảy ra cả chục năm

Lâu như vậy rồi mà chồng tôi không buông được lòng tự ái, vẫn cay cú.

Tôi vẫn biết mối quan hệ giữa chồng tôi và anh Hưng, hàng xóm, không mấy tốt đẹp. Chỉ cần một hành động nhỏ từ phía Hưng cũng đủ làm chồng tôi bực bội và bắt đầu nói xấu anh ta.

Nhà tôi và gia đình Hưng đều sống trong cùng khu phố, cách nhau 4 nhà khác. Chẳng hiểu sao mà chồng tôi và Hưng lại ghét nhau ra mặt. Từ khi dọn về đây, tôi đã thấy khó hiểu. Bởi chúng tôi chẳng chung đụng gì với nhà Hưng. Vợ chồng tôi là nhân viên văn phòng, Hưng là kỹ sư còn cô vợ thì là nhân viên bán hàng của một cửa hàng đồ điện tử. Hồi đầu tôi còn nhờ vợ Hưng tư vấn giúp cái nồi cơm điện tử và định nhờ chị ấy mua giúp luôn. Thế mà chồng tôi nói một câu: "Em đừng có nhờ vả nhà đó. Em mà mang nồi cơm nhà đó mua về là anh đập bỏ đấy. Mà từ giờ đừng có sang bên đấy, anh không muốn giao lưu gì với ngữ đó".

Câu nói nặng nề của chồng khiến tôi ngạc nhiên nhưng hiểu là chồng tôi rất ghét gia đình Hưng. Tôi hỏi nguyên nhân thì chồng chỉ nói nhìn mặt Hưng là anh thấy bực bội, không ưa.

Tôi chỉ nghĩ chắc tại anh Hưng trông đẹp trai, cao to hơn nên chồng tôi thấy "ngứa mắt". Chồng nói vậy thì tôi cũng thôi không nói chuyện với vợ chồng hàng xóm nữa.

Tôi hỏi nguyên nhân thì chồng chỉ nói nhìn mặt Hưng là anh thấy bực bội, không ưa. (Ảnh minh họa)
Tôi hỏi nguyên nhân thì chồng chỉ nói nhìn mặt Hưng là anh thấy bực bội, không ưa. (Ảnh minh họa)

Mãi cho tới gần đây tôi mới biết sự thật. Hôm thứ tư tôi vào facebook chồng và biết trường cấp 3 của anh chuẩn bị tổ chức ngày hội trường, mời cả cựu học sinh về tham dự. Tình cờ thế nào tôi lại thấy một tấm ảnh chụp ngày tốt nghiệp khóa của chồng tôi cách đây hơn chục năm. Hóa ra chồng tôi và Hưng là bạn cùng lớp. Nếu thật như vậy thì lẽ ra hai người họ phải kết thân mới đúng chứ sao lại ghét nhau như vậy?

Tôi nhắn cho một chị bạn cùng lớp của chồng - chị ấy bán chăn ga gối đệm, tôi từng mua 2 lần nên có nói chuyện với nhau - giả vờ hỏi về ngày hội trường. Sau khi trò chuyện một lúc, tôi nhắc tới mối quan hệ của chồng tôi và anh Hưng. Thế là như được mở tấm lòng, chị ấy kể luôn hồi đi học, Hưng từng "cướp" bạn gái của chồng tôi. Lúc đó chồng tôi và Hòa đang yêu nhau, nhưng Hưng xen vào, Hòa liền bỏ chồng tôi để theo Hưng. Hồi đó chồng tôi và Hưng còn hẹn đánh nhau. Chuyện của 3 người ầm ĩ đến mức phải lên ngồi "uống nước chè" trên phòng giám hiệu nên cả trường biết.

Thật bất ngờ, Hòa lại chính là vợ Hưng bây giờ. Hai người họ yêu nhau từ thời cấp 3 đến tận bây giờ đã về chung một nhà thì chứng tỏ họ có nhân duyên sâu đậm. Thế mà chồng tôi không buông được lòng tự ái, vẫn cay cú. Cứ hễ khu phố có việc gì liên quan tới tập thể mà nhà Hưng tham gia là chồng tôi nghỉ. Nếu buộc phải cùng tham gia thì chồng tôi sẽ phản đối ý kiến của anh Hưng tới cùng khiến mọi người trong khu phố cũng khó chịu. Tôi không biết nên làm gì để cải thiện mối quan hệ này hay cứ mặc kệ đây?

Ngọc Thương

Cứ hễ thấy tôi đi công tác là chị hàng xóm lại nhờ chồng tôi sang sửa máy tính hộ

Cứ hễ thấy tôi đi công tác là chị hàng xóm lại nhờ chồng tôi sang sửa máy tính hộ

Ban đầu tôi cũng không mấy để ý nhưng đúng là cứ sểnh ra có khi tan cửa nát nhà như chơi.