Chồng tôi xây lấn đất nhưng hàng xóm không phản đối, đến khi làm nhà xong, họ qua đòi bồi thường với giá trên trời

Chỉ vì lòng tham mà chồng tôi đang phải trả cái giá quá đắt.

Bên cạnh nhà tôi có mảnh đất khá rộng nhưng từ ngày chúng tôi chuyển đến sống chưa bao giờ nhìn thấy mặt mũi chủ đất. Năm trước chúng tôi quyết định đập bỏ nhà cũ xây mới.

Trước khi xây nhà mới, tôi khuyên chồng liên lạc với chủ nhân mảnh đất trống để xác nhận ranh giới giữa 2 nhà cho chắc ăn. Tránh việc xây xong rồi lại xảy ra mâu thuẫn giữa 2 bên.

Nhưng chồng lại không xem trọng lời khuyên can của vợ, lòng tham làm anh mụ mẫm đầu óc. Anh nói nhà người ta nhiều đất, chúng tôi xây lấn chiếm 1 chút cũng chẳng sao. Cuối cùng chồng đã xây lấn sang nhà hàng xóm 50 phân chiều ngang và dài là 10m.

Tôi khuyên bảo thì anh ấy nổi khùng mắng vợ ngu ngốc, biết gì mà nói. Không muốn chồng gây hậu họa, tôi đã tìm đến chủ đất để báo cho họ biết việc nhà tôi sẽ xây nhà và khuyên họ đến xem xét ranh giới giữa 2 nhà. Thậm chí, tôi còn nói có thể chồng tôi đã xây lấn chiếm vài chục phân. Nhưng người chủ đất nói họ bận nên không qua được, chúng tôi cứ thoải mái mà làm nhà, đất nhà anh ta rộng thế nên không lo.

Thế mà anh ta phủ nhận là chưa bao giờ nói từ đó. (Ảnh minh họa)
Thế mà anh ta phủ nhận là chưa bao giờ nói từ đó. (Ảnh minh họa)

Cứ nghĩ người chủ đất tính tình phóng khoáng nên tôi để mặc chồng lấn chiếm và không can ngăn nữa. Nhưng tôi đã tin nhầm người.

Chủ nhật vừa rồi, sau khi nhà tôi xây xong thì chủ đất bên cạnh xuất hiện và đòi lại phần đất mà chồng tôi đã lấn chiếm. Anh ta đòi chồng tôi bồi thường 200 triệu, nếu không sẽ phải trả lại nguyên trạng đất ban đầu.

Tôi nhắc lại câu nói lúc trước của anh hàng xóm nói là chúng tôi cứ xây thoải mái. Thế mà anh ta phủ nhận là chưa bao giờ nói từ đó. Còn mắng vợ chồng tôi tham lam và đặt điều, tấc đất tấc vàng, ai ngu gì để cho hàng xóm lấn chiếm đất.

Khi hàng xóm ra về, chồng không nhận cái sai của mình mà đổi hết lỗi lên người vợ. Anh bảo tại tôi tiết lộ chuyện xây lấn chiếm đất cho hàng xóm biết nên mới có ngày này. Mấy hôm nay vợ chồng tôi cãi nhau mỗi ngày. Chúng tôi không biết phải làm gì nữa?

Dung Nguyễn

 Thảo Trang nghẹn ngào khi nghe con trai 7 tuổi tâm sự 'nhớ mẹ nhưng chỉ biết đợi thôi'

Thảo Trang nghẹn ngào khi nghe con trai 7 tuổi tâm sự "nhớ mẹ nhưng chỉ biết đợi thôi"

Câu chuyện của Thảo Trang và em bé Alex khiến nhiều người phải suy ngẫm.