Cứ hễ thấy tôi đi công tác là chị hàng xóm lại nhờ chồng tôi sang sửa máy tính hộ

Ban đầu tôi cũng không mấy để ý nhưng đúng là cứ sểnh ra có khi tan cửa nát nhà như chơi.

Gia đình tôi đang yên ấm thì đùng một cái có biến các chị em ạ! Giờ thì tôi đã xử lý xong hết rồi nhưng phải lên đây ngồi kể ngay cho các chị em biết để lỡ có dây phải “của nợ” giống em còn biết cách đề phòng và giải quyết.

Trước tiên thì em phải nói rằng không biết chồng các chị thế nào chứ ông chồng em cứ như người “giời” ấy ạ, ông ý chẳng để cái gì đâu, chính vì cái tính ngáo ngơ ấy nên mới rơi vào tình huống em sắp kể đây.

Chả là hai vợ chồng em cũng may mắn nên kinh tế khá là vững, chồng em là dân IT đang làm cho một công ty lớn nên là thu nhập ở mức khá cao, ông này nhà em cũng chăm chỉ nên còn cày thêm mấy việc ngoài kiếm thêm không ít nữa. Còn em thì làm truyền thông nên dù không kiếm bằng chồng nhưng cũng không phải dạng kém cỏi gì.

Chỉ khổ nỗi cái nghề của em thì hay phải đi công tác, tháng nào cũng đi ít nhất một lần, mỗi lần cũng phải đôi ba ngày, có lần chạy chương trình lớn của công ty em đi công tác cả nửa tháng trời ấy chứ. 

Vợ chồng em được bố mẹ cho một căn nhà nhưng lại ở khá xa nơi cả hai đứa làm việc nên em quyết định cho thuê căn nhà ấy để thêm tiền vào mua trả góp một căn chung cư trong thành phố. Trộm vía tỉ lần là mới mua được ba năm bọn em đã trả gần hết rồi.

Vậy là nếu người ngoài nhìn vào sẽ thấy vợ chồng em đúng là cặp vợ chồng trong mơ. Mới hơn 30 tuổi đã có 2 cái nhà ở thành phố lớn, ô tô cũng vợ một chiếc chồng một chiếc, cứ vui lên là hai đứa chúng em lại dắt nhau đi du lịch. 

Thứ duy nhất khiến em hơi bận lòng là dù đã lấy nhau mấy năm rồi nhưng em vẫn chưa có con. 

Khoảng giữa năm ngoái, gần nhà tôi có một chị lớn tuổi hơn vợ chồng tôi chuyển đến thuê nhà ở. Chị sống một mình với cô con gái 8 tuổi, chúng tôi cũng không muốn tọc mạch lý do tại sao không bao giờ thấy chồng hay người nhà chị đâu vì dù sao đấy cũng là cuộc sống riêng của người ta.

Có vài lần gặp chị đang tay xách nách mang trong thang máy, chồng tôi với phép lịch sự tối thiểu của đàn ông thì luôn sẵn sàng bê hộ chị thùng nọ, xách hộ chị túi kia. Lúc ấy tôi cũng vui vẻ nói chuyện với chị thôi vì đâu có ngờ lòng tốt của mình đặt nhầm chỗ đâu.

Một lần, chị bấm chuông nhà tôi nhờ chồng tôi sửa hộ cái máy tính của chị, chẳng hiểu vì sao chị biết chồng tôi làm về mấy cái đó mà nhờ nữa. Tất nhiên tôi vô tư đồng ý còn giục chồng nhanh sang giục chị rồi về ăn cơm nữa cơ.

Kế đó, một lần chị bấm chuông nhà tôi đúng hôm tôi đi công tác cũng là với lý do máy tính chị bị lỗi như lần trước, chồng tôi với sự ngây ngô của anh ấy cũng lại sang sửa hộ. Đến lúc tôi đi về thì anh có kể lại cho tôi nghe vì lúc anh sang sửa máy chị chẳng làm sao hết nhưng chị vẫn mời chồng tôi ngồi ăn cơm với chị vì nhà chẳng có ai, ngồi ăn một mình chị thấy buồn. Lần này thì tôi bắt đầu cảm thấy không thoải mái.

Rồi một lần nữa, sáng tôi vừa kéo vali ra khỏi phòng thì đúng lúc chị mở cửa nhà đối diện nên nhìn thấy, chị còn tươi cười hỏi tôi lại đi công tác à, tức là chị biết thừa hôm đó tôi sẽ không có nhà, ấy vậy mà tối đến chị vẫn bấm chuông nhà tôi sang xem giúp chị cái máy tính của con chị.

Lần này thì tôi đã có lắp camera trong nhà nên thấy rõ chị khoác hờ cái áo ra ngoài nhưng chỉ cần nhìn thoáng qua cũng nhận ra chị mặc nguyên váy ngủ để sang gặp chồng tôi? Tôi gọi điện bảo chồng không sang nhà chị ấy nữa nhưng ông chồng ngã cây của tôi nào có thấu hiểu nên vẫn cứ phăm phăm sang nhà chị sửa hộ.

Sau đó còn vài lần như vậy nữa, dù có yêu chồng đến mấy thì tôi cũng bắt đầu khó chịu vì sao anh không từ chối chị ta, chẳng lẽ anh cũng có vấn đề gì bất thường với chị hàng xóm suốt ngày hỏng máy tính này rồi sao?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đỉnh điểm là buổi tối đi ngủ, tôi bất ngờ đọc được tin nhắn của chị nhắn cho chồng tôi lúc nửa đêm với nội dung như sau: “Em không cố đẻ lấy một đứa cho vui cửa vui nhà, cái Minh Anh có vấn đề gì à? Hay để chị giúp!”

Cái câu “hay để chị giúp” lập lờ theo kiểu muốn hiểu theo nghĩa nào thì hiểu ấy. Là phụ nữ cả nên tôi đương nhiên hiểu ngay chị có ý bật đèn xanh cho chồng. Lúc ấy tôi điên tiết lắm nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh, coi như mình chưa hề đọc được tin nhắn để xem chồng tôi trả lời ra sao.

Ngày hôm sau tôi lại mò vào điện thoại của chồng và phát hiện ra ông chồng ngu ngơ của tôi cuối cùng cũng chịu hiểu đối phương không vô tư nữa rồi. Chồng tôi từ chối và bắt thông báo tin nhắn từ chị hàng xóm.

Bẵng đi một tuần, cứ tưởng chị phải hiểu vấn đề rồi nhưng không chị lại gõ cửa nhà tôi với lý do máy tính hỏng. Lần này cô bạn thân của tôi đang ngồi trong nhà (đương nhiên tôi có kể với cô ấy chuyện về chị hàng xóm), cô nàng nói đổng ra rằng “chị còn hỏng móc gì trên người trên ngợm không để chồng cái Minh Anh sang sửa hộ cho”.

Chị hàng xóm nghe thấy vậy mặt hết đỏ rồi lại tím tái lại rồi vội vàng xin phép ra về.

Bây giờ tôi vẫn đang phải ngồi nghe ngóng xem chị hàng xóm còn định giở chiêu trò gì không đây chị em ạ. Đúng là sợ nhất trên đời mấy người phụ nữ biết người ta có vợ rồi vẫn có ý định chen chân vào!

Mạn Ngọc

Hà Nội: Xác minh nghi vấn 4 mẹ con nhảy cầu Đông Trù, hàng chục người tham gia tìm kiếm

Hà Nội: Xác minh nghi vấn 4 mẹ con nhảy cầu Đông Trù, hàng chục người tham gia tìm kiếm

Đội cảnh sát đường thủy số 2 (Phòng CSGT HN) đang phối hợp vớ lực lượng chức năng, tìm kiếm các nạn nhân nghi nhảy cầu Đông Trù vào rạng sáng 1/3.