Cứ tưởng sắp được làm vợ anh hàng xóm thì tôi suy sụp khi biết mình "trượt" vì quá tuổi

Tưởng Đức có tình ý với tôi nhưng nghe tiêu chuẩn chọn vợ cuối cùng anh đưa ra làm tôi hoang mang lo sợ.

Ngày còn trẻ, tôi có vài anh chàng theo đuổi nhưng thu nhập của mọi người đều thấp, nhà cửa cũng không có, lấy họ rồi cả đời tôi sẽ không ngẩng mặt lên được. Với suy nghĩ "gió tầng nào gặp mây tầng đó", tôi quyết định nâng cấp bản thân để chọn được người chồng giỏi giang.

Tôi không ngừng nỗ lực phấn đấu trong công việc, sau khi hết giờ làm việc mọi người vội vàng về với gia đình hay đi hẹn hò thì tôi vẫn miệt mài làm việc đến tối muộn mới về. Ngày nghỉ bạn bè đồng nghiệp đi dã ngoại hay về quê, còn tôi đi tìm kiếm thêm hợp đồng mới.

Với nỗ lực không ngừng nghỉ, tôi cũng đạt được những thành tựu đáng kể. Tôi lần lượt trải qua các chức vụ quan trọng của công ty như trưởng phòng kinh doanh, phó giám đốc kinh doanh và tôi đang phấn đấu đạt được chức vụ giám đốc.

Hiện tại tôi đã mua được căn hộ chung cư và có xe hơi riêng. Bây giờ tôi chỉ mong tìm kiếm được tấm chồng tốt nữa là đủ.

Khi cần tìm chồng, tôi mới thấy thật khó khăn để tìm người phù hợp. Ở chỗ làm toàn là những đồng nghiệp nhỏ tuổi hơn tôi, nhìn chẳng ai có thể làm chồng. Còn đối tác, bạn bè thì ai cũng nói có gia đình rồi.

Khó khăn lắm mới tìm được người đàn ông mình thích, vậy mà anh lại muốn tìm cô vợ trẻ. (Ảnh minh họa)
Khó khăn lắm mới tìm được người đàn ông mình thích, vậy mà anh lại muốn tìm cô vợ trẻ. (Ảnh minh họa)

Sau 1 năm tìm kiếm, tôi phát hiện ra ở bên cạnh nhà có anh hàng xóm tên Đức hơn 2 tuổi, có tiền đồ và nói chuyện khá hợp gu với tôi.

Hôm thứ 7 vừa rồi, tôi rủ Đức đi ăn tối và anh mời tôi uống cà phê. Chúng tôi nói với nhau về công việc, tình bạn rồi dần chuyển qua tình yêu. Tôi hỏi tiêu chuẩn chọn bạn gái của anh là gì, Đức không ngần ngại trả lời. Anh ấy muốn chọn 1 cô gái biết kiếm tiền, không phụ thuộc vào đàn ông, có đạo đức, nữ công gia chánh không cần quá giỏi nhưng cũng phải biết nấu ăn cho gia đình.

Nghe anh nói thế, tôi mừng lắm, những tiêu chuẩn đó đều đang nhắm về tôi. Vậy chắc chắn anh có tình cảm với tôi rồi. Khi tôi đang lâng lâng hạnh phúc thì Đức nói ra độ tuổi của người bạn đời mà anh mong muốn là dưới 30 tuổi.

Tôi đạt được tất cả tiêu chuẩn của bạn trai nhưng không thể đáp ứng được yêu cầu cuối cùng của anh. Tôi rất buồn và suy sụp, khó khăn lắm mới tìm được người đàn ông mình thích, vậy mà anh lại muốn tìm cô vợ trẻ hơn tôi rất nhiều.

Theo mọi người, tôi phải làm sao để "cưa" đổ anh hàng xóm đây?

Dung Nguyễn

Châu Bùi lần đầu tâm sự rõ về quãng thời bị sốc, đau đớn khi mất Bí: Trốn vào nhà vệ sinh để khóc, Binz cũng rơi nước mắt theo

Châu Bùi lần đầu tâm sự rõ về quãng thời bị sốc, đau đớn khi mất Bí: Trốn vào nhà vệ sinh để khóc, Binz cũng rơi nước mắt theo

Gần 1 tháng sau khi xảy ra sự việc, Châu Bùi mới có thể ngồi xuống và trải lòng về Bí, về những ngày vừa qua.