Hội Doanh nhân Nữ Khánh Hòa: Đoàn kết để vững mạnh, lan tỏa tinh thần lao động khởi nghiệp

Trong nhiệm kỳ mới, Đại Hội đã bầu 9 Hội viên vào Ban Chấp Hành Hội Doanh Nhân Nữ.

Ngày 11/12, Hội Doanh nhân Nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức đại hội tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2015-2020 và định hướng hoạt động nhiệm kỳ 2020-2025. Trong quá trình 10 năm hình thành và phát triển, Hội đã không ngừng hỗ trợ hội viên đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời củng cố, xây dựng Hội vững mạnh và đưa hoạt động gần hơn với cuộc sống, cộng đồng.

Trong nhiệm kỳ mới, Đại Hội đã bầu 9 Hội viên vào Ban Chấp Hành Hội Doanh Nhân Nữ, Bà Nguyễn Thị Tường Anh được tín nhiệm tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Doanh Nhân Nữ Khánh Hòa. Bầu Ban Kiểm tra gồm 3 Hội viên.

  Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh Khánh Hòa cho Hội Doanh Nhân Nữ Khánh Hòa.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh Khánh Hòa cho Hội Doanh Nhân Nữ Khánh Hòa.

Hội Viên Nữ Doanh Nhân Khánh Hòa dự Đại Hội
Hội Viên Nữ Doanh Nhân Khánh Hòa dự Đại Hội

Đặc biệt, tại Đại hội, Hội Doanh nhân Nữ tỉnh Khánh Hòa đã chuyển tặng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa 300 triệu đồng vào Quỹ hỗ trợ Phụ nữ nghèo. Đây cũng là hoạt động thường xuyên của Hội, phù hợp với tôn chỉ, mục đích xuyên suốt trong quá trình hoạt động.

Trong phòng trào, Hội cũng nổi bật và được tiên phong bởi những tấm gương sáng được Nhà nước và cộng đồng ghi nhận qua những danh hiệu, phần thưởng cao quý. Cụ thể, 2 hội viên được nhận giải thưởng “Nữ Doanh nhân thời đại Hồ Chí Minh” do Bộ Công Thương trao tặng, 3 hội viên đạt giải “Phụ Nữ Việt Nam tự tin tiến bước” của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, nhiều cá nhân nữ được nhận giấy khen của Hội Liên Hiệp Khoa học Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa.

Bà Nguyễn Thị Tường Anh, thay mặt Hội Doanh Nhân Nữ Khánh Hòa trao hỗ trợ phương tiện, sinh kế cho phụ nữ nghèo vượt khó tổng giá trị 300 triệu đồng đến Hội LH Phụ Nữ Khánh Hòa.
Bà Nguyễn Thị Tường Anh, thay mặt Hội Doanh Nhân Nữ Khánh Hòa trao hỗ trợ phương tiện, sinh kế cho phụ nữ nghèo vượt khó tổng giá trị 300 triệu đồng đến Hội LH Phụ Nữ Khánh Hòa.

Với những kết quả đạt được, tập thể Hội Doanh Nhân Nữ Khánh Hòa đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có những đóng góp tích cực và hiệu quả trong các phong trào thi đua, Liên Hiệp các Hội Khoa Học tỉnh Khánh Hòa tặng giấy khen vì những thành tích xuất sắc trong công tác Hội 5 năm 2015-2020.

Để có được thành tích đáng trân trọng như vậy, Ban chấp hành cũng như mỗi cá nhân đều đã phấn đấu cho hoạt động kinh doanh của mình nói riêng và hỗ trợ, giúp sức đồng thời lan tỏa tinh thần khởi nghiệp ở mọi người phụ nữ trong địa bàn.

Phát triển sản xuất kinh doanh – Biến tôn chỉ của Hội thành hành động

Ngay từ khi mới thành lập, Hội Doanh nhân Nữ tỉnh Khánh Hòa đã xác định: Hỗ trợ hội viên đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ quan trọng cần được ưu tiên hàng đầu. Điều đó cũng đã được thể hiện rõ trong Nghị quyết Đại hội lần thứ 2 nhiệm kỳ 2015-2020. Ban chấp hành (BCH) Hội đã bám sát Nghị quyết, đề ra và triển khai nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế, góp phần hỗ trợ hội viên ổn định và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong suốt nhiệm kỳ, Hội luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ, phối hợp cùng các sở ngành, các cơ quan có chức năng, các đơn vị tư vấn tổ chức và vận động hội viên tham dự các lớp đào tạo, tập huấn về kiến thức chuyên ngành liên quan. Hội cũng tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, sự hỗ trợ của các sở, ngành, định kỳ tập hợp ý kiến để phản ánh khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, thông tin kịp thời và vận động hội viên tham gia hội nghị đối thoại doanh nghiệp thường niên do UBND tỉnh tổ chức.

Bên cạnh việc giữ mối liên hệ chặt chẽ với hội viên, tạo sự gắn kết chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tạo cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh… trong nội bộ, Hội cũng đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu giữa hội viên của Hội mình với hội viên các hội nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh và với hội viên Hội Doanh nhân nữ các tỉnh bạn cũng như thành viên Hiệp hội doanh nhân nữ Việt Nam. Thông qua đó, các thành viên có cơ hội để giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm tại các sự kiện giao lưu ở nhiều quy mô, đồng thời mở rộng quan hệ đầu tư, kinh doanh, trao đổi kinh nghiệm và nâng cao kiến thức, năng lực quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp.

Để hiện thực hóa tôn chỉ của Hội, BCH Hội đã tập trung kiện toàn bộ máy, xây dựng phong cách làm việc mới, có hệ thống và khoa học hơn. BCH Hội đã phân chia hội viên sinh hoạt tại 4 Chi hội trực thuộc nhằm tạo sự gắn bó, đoàn kết hơn nữa giữa các hội viên, tăng cường thông tin hai chiều, giúp BCH hiểu rõ hơn hội viên và doanh nghiệp hội viên để có thể hỗ trợ khi cần thiết, đặc biệt là đã kịp thời thăm hỏi, động viên hội viên khi doanh nghiệp gặp khó khăn, hay thiệt hại do thiên tai, bão lũ, cũng như lúc đau ốm.

Hội Doanh nhân Nữ Khánh Hòa: Đoàn kết để vững mạnh, lan tỏa tinh thần lao động khởi nghiệp
Các hoạt động thiện nguyện, chia sẻ của Hội trong nhiệm kỳ 2015-2020. 
Các hoạt động thiện nguyện, chia sẻ của Hội trong nhiệm kỳ 2015-2020. 

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã kết nạp 29 hội viên mới, trong đó nhiều hội viên là doanh nhân trẻ, năng động, nhiệt huyết trong kinh doanh cũng như tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động của Hội.

Hội đã duy trì gặp mặt toàn thể hội viên thường niên tối thiểu 2 lần/năm với nhiều hình thức phong phú, qua đó tạo sự gắn kết, yêu thương giữa các hội viên, động viên cùng nhau vượt khó để có những đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển doanh nghiệp nói riêng và cho cộng đồng – xã hội nói chung.

Hàng năm, BCH Hội thực hiện tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động và bình bầu, lựa chọn những cá nhân tiêu biểu, xuất sắc đề nghị các cấp khen thưởng, qua đó đã động viên, khích lệ các doanh nhân nữ tích cực thi đua sản xuất kinh doanh và tham gia vào các hoạt động của Hội.  

Đưa hoạt động của Hội gần gũi với cuộc sống

Là đơn vị sinh hoạt của các nữ doanh nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, hoạt động của Hội Doanh nhân nữ tỉnh Khánh Hòa luôn gần gũi và gắn bó với cuộc sống. Trong nhiệm kỳ, BCH Hội đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội – từ thiện như thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn, bão lũ; ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, bệnh nhân nặng có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng quà cho học sinh nghèo, vùng sâu vùng xa; xây nhà tình nghĩa... với số tiền quyên góp trong nội bộ Hội, từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh xấp xỉ 790 triệu đồng cùng nhiều phương tiện, hiện vật có giá trị khác.

Đặc biệt, bắt đầu từ năm 2017, Hội Doanh nhân nữ tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa đưa hoạt động “Trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo vượt khó” trở thành chuỗi chương trình được tổ chức hàng quý, lần lượt qua các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Kết quả thực hiện chương trình cho đến nay đã được tổ chức tại Cam Lâm, Vạn Ninh, Ninh Hòa, Khánh Sơn, Diên Khánh, Khánh Vĩnh; tổng giá trị phương tiện, dụng cụ được trao là 175 triệu đồng cho 30 người. Đây là động lực để chị em nỗ lực thoát nghèo bằng chính năng lực của bản thân. Với những thành công ban đầu, chương trình này sẽ tiếp tục được duy trì lâu dài qua các năm tiếp theo.

Hoạt động từ thiện của Hội trong nhiệm kỳ 2015-2020. 
Hoạt động từ thiện của Hội trong nhiệm kỳ 2015-2020. 

Từ tôn chỉ, mục đích đến hoạt động thực tiễn, Hội Doanh nhân Nữ Khánh Hòa đã hoàn thành nhiệm vụ của mình là tổ chức sinh hoạt tích cực cho những nữ doanh nhân năng động, sáng tạo và giàu nhiệt huyết. Đồng thời, Hội cũng giúp lan tỏa tinh thần lao động cao quý và sẵn sàng khởi nghiệp đến những người phụ nữ trong địa bàn và toàn xã hội.  

Khánh Trinh

Triển lãm tranh Phụ nữ vẽ & Vẽ Phụ nữ

Triển lãm tranh Phụ nữ vẽ & Vẽ Phụ nữ

Với chủ đề “Phụ nữ với hòa bình” các đơn vị sẽ cùng phối hợp tổ chức 2 hoạt động chính.