Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam làm việc với Thường trực Hội Nữ trí thức Việt Nam về việc tổ chức Hội nghị INWES-APNN 2024

Chiều nay (21/2), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã làm việc với Thường trực Hội Nữ trí thức Việt Nam về việc tổ chức Hội nghị INWES-APNN 2024.

Tham gia cuộc họp về phía Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam có các bà: Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội; Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội; đại diện lãnh đạo các đơn vị sẽ tham gia phối hợp tổ chức Hội nghị. Về phía Hội Nữ trí thức Việt Nam, có GS.TS Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội và các thành viên Thường trực Hội Nữ trí thức Việt Nam.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc làm việc, GS.TS Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam đã báo cáo sơ bộ công tác triển khai đăng cai Hội nghị  Mạng lưới các nhà khoa học nữ khu vực Châu Á-Thái Bình Dương 2024 (Hội nghị INWES-APNN 2024 tại Việt Nam vào tháng 10 tới. Theo đó, ngay sau khi nhận nhiệm vụ đăng cai Hội nghị, Hội Nữ trí thức Việt Nam đã xây dựng Đề án tổ chức Hội nghị INWES- APNN 2024 bám sát đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ và rộng mở, trong đó có vai trò của công tác đối ngoại nhân dân của Đảng và Nhà nước, nhằm mở rộng quan hệ đối ngoại nhân dân của Hội, xây dựng và phát huy vai trò của các nhà khoa học và kỹ sư nữ ở trong và ngoài nước. Đồng thời khẳng định sự tín nhiệm cao của Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đối với Việt Nam nói chung và với Hội Nữ trí thức Việt Nam nói riêng.

 Đi sâu vào nội dung công việc, bà Nguyễn Thị Hồi, Phó Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam, phụ trách đối ngoại cho biết, Hội nghị INWES-APNN 2024 sẽ được tổ vào ngày 4-5/10/2024.  Nếu như năm 2018, Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị có 13 nước tham gia  và một số nước quan sát viên thì Hội nghị lần này có 20 nước tham gia. Trung Quốc, Lào, Campuchia là các quốc gia tham gia quan sát viên. Ngoài ra, Hội nghị còn có sự tham gia của đại diện một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các nữ đại sứ tại Việt Nam.

Các đại biểu tham gia cuộc họp chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu tham gia cuộc họp chụp ảnh lưu niệm

Dự kiến, Hội nghị  quốc tế các nhà khoa học và kỹ sư nữ INWES  diễn ra trong phiên khai mạc (ngày 4.10), chia làm 2 hội nghị chuyên đề: Chuyên đề 1: Giới và STEM; Chuyên đề 2: Sức khỏe và môi trường.

Hội nghị thường niên APNN 2024 diễn ra vào ngày 5.10, có các nội dung: Báo cáo hoạt động 2024 ( Các nước/vùng lãnh thổ báo cáo hoạt động 2024 theo thứ tự alphabet)Bàn thảo chiến lược hoạt động của APNN cho các năm tiếp theoThông qua Chương trình hành động; Họp Ban lãnh đạo Mạng lưới quốc tế INWES và Mạng lưới khu vực APNN

Các hoạt động bên lề Hội nghị dự kiến, gồm: Triển lãm tranh của các họa sĩ nữ Việt Nam; triển lãm giới thiệu  các sản phẩm, kết quả nghiên cứu khoa học của các nữ trí thức. Chương trình  Gala Dinner được xây dựng đậm bản sắc Việt Nam được tổ chức vào tối 4.10.

Địa điểm tổ chức dự kiến tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia NIC ( Khu Công nghệ cao Láng-Hòa Lạc).

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ủng hộ việc Việt Nam đăng cai đăng cai tổ chức Hội nghị INWES-APNN 2024 và  khẳng định sẽ phối hợp cùng Hội Nữ trí thức VN  tổ chức thành công Hội nghị này. Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã giao các phòng, ban chuyên môn phối hợp chặt chẽ với Hội Nữ trí thức Việt Nam để triển khai công tác chuẩn bị cho Hội nghị.

CTH

GS.TS Lê Thị Hợp: “Hội nghị INWES - APNN do Việt Nam đăng cai sẽ là một dấu ấn khó quên”

GS.TS Lê Thị Hợp: “Hội nghị INWES - APNN do Việt Nam đăng cai sẽ là một dấu ấn khó quên”

Với kinh nghiệm tổ chức thành công Hội nghị APNN 2018, INWES - APNN 2024 tổ chức tại Việt Nam hứa hẹn nhiều nội dung thú vị, hữu ích.