Hội người đau lưng đang rất ngần ngại mua vé concert của "hoàng tử indie" có hơn 1,1 triệu lượt nghe hàng tháng trên Spotify

Điều gì đã khiến fan của Vũ. "chùn bước" trong đợt live concert sắp tới?

Sau 1 thời gian dài chuẩn bị, nam ca sĩ Vũ. mới đây đã thông báo trở lại vô cùng hoành tráng khi quyết định "chơi lớn": Ra mắt album phòng thu thứ 3, đồng thời tổ chức live concert tour 2024 vào tháng 10 này. Được biết, dự án mới của Vũ. được gọi là Bảo tàng của những nuối tiếc, cái tên vừa lãng mạn vừa hứa hẹn mang đến cho khán giả những bản ballad luỵ tim.

Bên cạnh việc ra mắt album, Vũ. cùng ekip cũng quyết định tổ chức 2 đêm live concert tour ở TP.HCM và Hà Nội vào tháng 10 này. Kể từ album thứ 2 Một vạn năm đạt được thành tích album Việt Nam được nghe nhiều nhất trên Spotify năm 2022 và thu hút hơn 10.000 khán giả trong tour diễn cùng tên, đã 2 năm rồi Vũ. mới chính thức trở lại nên album cũng như tour diễn của anh đang được rất nhiều khán giả mong chờ.

Poster giới thiệu album và liveshow sắp tới của Vũ.
Poster giới thiệu album và liveshow sắp tới của Vũ.

Bên cạnh ngày giờ và địa điểm diễn ra concert, Vũ. cũng chính thức tung ra giá vé để cho khán giả dễ dàng lựa chọn. Theo đó, có 3 hạng vé được đưa ra và điều bất ngờ là giá vé cao nhất lại chưa đến 1 triệu đồng: Cat 2 (599 nghìn đồng), Cat 1 (799 nghìn đồng), VIP (990 nghìn đồng). Nhiều người cảm thấy mức giá mà Vũ. đưa ra khá “dễ chịu" so với mặt bằng chung ở hiện tại. Tuy nhiên, dòng thông báo được nhấn mạnh đã khiến dân mạng lập tức chú ý: Sự kiện ngoài trời, toàn bộ là vé đứng.

Dòng chú thích in đậm phía dưới
Dòng chú thích in đậm phía dưới "Sự kiện ngoài trời, toàn bộ là vé đứng" khiến nhiều người lăn tăn

Với tình hình thời tiết "nắng mưa thất thường" như hiện tại thì việc tổ chức chương trình ngoài trời quả thực là một quyết định vô cùng mạo hiểm. Có thể ekip của Vũ. đã tính đến nhiều phương án dự trù cho mọi tình huống có thể xảy ra ra để khán giả có thể yên tâm thưởng thức đêm nhạc.

Tuy nhiên, việc phải đứng liên tục trong 1 đêm nhạc kéo dài từ 3-4 tiếng thì cũng là một vấn đề khá nan giải, nhất là với những khán giả… có tuổi. Đa số khán giả yêu thích nhạc của Vũ. là khán giả nữ, đặc biệt là dân văn phòng, họ đưa ra những ý kiến như: đứng lâu mỏi lưng, mỏi chân, chiều cao thấp, hay như chuyện làm show ngoài trời thì yếu tố thời tiết rất đáng để cân nhắc. Một số bình luận bày tỏ rằng họ rất thích nghe Vũ. hát nhưng nhìn vào thông báo "toàn bộ là vé đứng" cũng khiến họ phải lăn tăn đôi chút:

- Có thể cắp nách mang theo ghế đi được không ạ, chứ hóng mãi mà nghe tin vé đứng muốn xỉu ngang.

- Thôi nhường các bạn trẻ đi vậy, mình đi rồi về xương khớp nó đình công không đi làm được.

- Tại sao hát nhạc tình mà lại để khán giả đứng nghe nhạc? Không hiểu luôn á.

- Thấy vé đứng là ng cao tuổi này muốn ở nhà rồi!

- Không đến sớm thì lại không có được chỗ đẹp, mà đến sớm thì chắc phải đi từ 3 giờ chiều.

- Không mưa ! Không mưa ! Cấm được mưa.

Dù vậy, nhiều người cũng bày tỏ rằng với giá vé được đưa ra thì việc toàn bộ là vé đứng thì cũng khá dễ hiểu. Bên cạnh những ý kiến còn lăn tăn thì vẫn có rất nhiều khán giả rủ nhau mua vé đi xem concert của Vũ. vì đã 2 năm rồi anh mới làm lại concert.

Vũ. (tên đầy đủ là Hoàng Thái Vũ), được mệnh danh là "hoàng tử indie" của làng nhạc Việt. Anh sở hữu hơn 1.1 triệu lượt nghe hàng tháng trên Spotify. Trước đó, Vũ. đột ngột phát hành toàn bộ concert Một vạn năm trên kênh Youtube cá nhân như một lời tri ân đến khán giả kèm dòng chú thích "Đêm diễn sẽ được livestream 24/7 cho đến khi bất ngờ mới gõ cửa". Động thái này của Vũ. khiến người hâm mộ bất ngờ vì việc phát hành "free", lại livestream toàn bộ concert quay dựng đẹp như vậy là điều không phải nghệ sĩ nào cũng làm. Một số khán giả đã để lại bình luận bày tỏ sự hoài niệm về concert Một vạn năm và ngóng chờ sự trở lại của nam nghệ sĩ.

Hội người đau lưng đang rất ngần ngại mua vé concert của
Vũ. có hơn 1.1 triệu lượt nghe hàng tháng trên Spotify
Vũ. có hơn 1.1 triệu lượt nghe hàng tháng trên Spotify

Concert Một vạn năm của Vũ. từng gây ấn tượng mạnh mẽ với setlist 24 ca khúc kết hợp với những thước phim tư liệu về hành trình âm nhạc của Vũ. Bên cạnh việc cháy vé toàn bộ concert tour với 10 ngàn khán giả hai miền, live concert của Vũ. còn ghi lại những khoảnh khắc vô cùng cảm xúc khi hàng nghìn khán giả đồng thanh hát vang những ca khúc như Đông kiếm em, Bước qua nhau, Bước qua mùa cô đơn... hay màn kết show dài hơn 10 cùng bản hit Lạ lùng

Bên cạnh đó, những màn kết hợp cùng những tương tác ăn ý của Vũ. với các khách mời Madihu, JustaTee và Đen Vâu đã góp phần tăng thêm sức hút cho show diễn. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ âm thanh, ánh sáng đến khả năng hát live ổn định của Vũ. trong concert thể hiện sự chỉn chu và nghiêm túc làm nghề của nam nghệ sĩ, đồng thời để lại dư âm mạnh mẽ trong lòng người tham dự.

Hội người đau lưng đang rất ngần ngại mua vé concert của
Hội người đau lưng đang rất ngần ngại mua vé concert của
Vũ. tại concert Một vạn năm
Vũ. tại concert Một vạn năm

Hải Lan

Một bộ phận khán giả chê Vũ. hát tiếng Quảng Đông: Sao phải khắt khe với nghệ sĩ Việt thế?

Một bộ phận khán giả chê Vũ. hát tiếng Quảng Đông: Sao phải khắt khe với nghệ sĩ Việt thế?

Anh chàng thậm chí đã tâm huyết học tiếng và phát âm để có một sân khấu mãn nhãn cùng Dear Jane.