Hôm nay tuyên án vụ gian lận điểm thi tại Hà Giang

Gần 200 người đã được triệu tập nhưng hơn 100 người vắng mặt.

Theo dự kiến, sáng nay 25-10, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND tỉnh Hà Giang sẽ tuyên án sơ thẩm đối với 5 bị cáo trong vụ án gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT năm 2018.

Hôm nay tuyên án vụ gian lận điểm thi tại Hà Giang

Phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT năm 2018 ở tỉnh Hà Giang  diễn ra từ 14 đến 18/10, gần 200 người làm chứng, có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan đã được triệu tập.

Trong vụ án này, các bị cáo gồm: Nguyễn Thanh Hoài và Vũ Trọng Lương, nguyên trưởng và phó Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Hà Giang, bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", quy định tại điều 356 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Triệu Thị Chính, nguyên phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang, bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi", quy định tại điều 358 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Phạm Văn Khuông, nguyên phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang, và Lê Thị Dung, nguyên phó đội trưởng thuộc Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Giang, bị truy tố về tội "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", quy định tại điều 366 Bộ luật Hình sự.

Trong phiên tòa ngày 18-10, VKSND tỉnh Hà Giang đề nghị bị cáo Nguyễn Thanh Hoài mức án 8 đến 9 năm tù, Vũ Trọng Lương 7 đến 8 năm tù; các bị cáo Triệu Thị Chính và Lê Thị Dung 2 đến 2,5 năm tù. Riêng bị cáo Phạm Văn Khuông bị đề nghị 1,5 năm tù treo.

BTL

Xao xuyến trước vẻ đẹp lạ của cô bé bán vòng hoa dại ở Hà Giang

Xao xuyến trước vẻ đẹp lạ của cô bé bán vòng hoa dại ở Hà Giang

Vẻ đẹp lạ như “bông hoa của núi rừng” của cô bé bán vòng hoa dại ở dốc Thẩm Mã khiến cư dân mạng xao xuyến