Hơn 12.000 người liên quan đến cụm dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng

Thành phố tiếp tục triển khai thần tốc các hoạt động truy vết, khoanh vùng, mở rộng xét nghiệm để chặt đứt chuỗi lây nhiễm, không cho lây lan tiếp.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM đã giải mã trình tự gene virus 5 mẫu bệnh phẩm bệnh nhân liên quan cụm dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng. Họ nhiễm biến chủng từ Ấn Độ. Đây là loại biến chủng có khả năng lây nhiễm nhanh hơn 1,7 lần so những chủng nCoV khác và có thể lây lan nhanh trong không khí ở môi trường kín.

Số trường hợp nhiễm liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục hưng đã lên 44, gồm 32 hội viên và 12 người tiếp xúc với nhóm hội viên này. Ngoài ra, một trường hợp ở Long An cũng được ghi nhận bệnh sáng nay, do tiếp xúc đồng nghiệp là hội viên của nhóm này. 

Hơn 12.000 người liên quan đến cụm dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng

Trong số 708 F1 ghi nhận 639 mẫu xét nghiệm âm tính nCoV, 69 chờ kết quả. Trong 11.644 F2, ghi nhận 5.658 mẫu xét nghiệm âm tính, 5.986 chờ kết quả. 

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), cụm dịch này lây lan nhanh do nhiều người sinh hoạt trong phòng nhỏ khoảng 50 m2, không đeo khẩu trang. 60% người nhiễm bệnh có triệu chứng. Đây là chuỗi lây nhiễm đang diễn tiến và các ca nhiễm có chỉ số xét nghiệm cho thấy mới nhiễm. Ngành y tế đang tiếp tục điều tra nguồn lây. 

Thanh Mai

Amazon chi 8,45 tỷ USD mua xưởng phim huyền thoại MGM cạnh tranh Netflix

Amazon chi 8,45 tỷ USD mua xưởng phim huyền thoại MGM cạnh tranh Netflix

Thương vụ này là thương vụ mua lại lớn thứ hai của Amazon. Trước đó, vào năm 2017 họ đã trả 13,7 tỷ USD cho Whole Foods.