Hơn 157.000 người đã về quê, hơn 1.000 người dương tính

Sáng nay 8-10, thông tin từ Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ có phương án đi lại giữa TP.HCM và Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh.

Theo thống kê từ Bộ Y tế, thu thập thông tin từ 39 tỉnh thành cho biết từ ngày 1-10 đến nay đã có trên 157.000 người ở Đông và Tây Nam Bộ về quê, trong đó ghi nhận hơn 1.000 người có kết quả dương tính.

Tối 7-10, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành và các bộ trưởng, trưởng cơ quan ngang bộ về vấn đề đưa đón người dân về quê.

Hơn 157.000 người đã về quê, hơn 1.000 người dương tính

Theo Thủ tướng, việc người dân di chuyển về quê là nhu cầu chính đáng, nhưng nếu không tổ chức tốt việc đưa đón, để người dân tự đi sẽ dẫn tới nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Các tỉnh thành phải bố trí phương tiện, vận chuyển an toàn với những người không có phương tiện hoặc người già, phụ nữ có thai, trẻ em có nhu cầu. Các tỉnh thành dọc đường đi có trách nhiệm phối hợp đảm bảo giao thông thông suốt, có sự hỗ trợ nếu cần thiết.

Các tỉnh thành nơi đến có trách nhiệm đón, nhận bàn giao và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch theo yêu cầu. Các tỉnh, thành nếu phát hiện người dân tự phát từ vùng có dịch về quê đang đi qua địa phương thì chủ động hỗ trợ cần thiết, thông báo cho các tỉnh, thành phố nơi đến và tổ chức người dân di chuyển an toàn, không để lây lan dịch bệnh.

Do yêu cầu của các tỉnh khác nhau về điều kiện vắc xin, xét nghiệm, nên TP.HCM đang hoàn chỉnh phương án theo hướng xây dựng hướng dẫn đi lại giữa TP.HCM với từng tỉnh cụ thể, dự kiến ban hành vào hôm nay ngày 8-10.

Thanh Mai

Áp thấp vào Biển Đông, sắp mạnh thành bão, miền Trung mưa to

Áp thấp vào Biển Đông, sắp mạnh thành bão, miền Trung mưa to

Sáng nay (5/10), vùng áp thấp trên khu vực miền Nam Philippines đã vượt qua đảo Palawa (Philippines) và đi vào Biển Đông.