Hơn 20 người tử vong sau khi tiêm vaccine Pfizer/BioNTech

Các ca tử vong vừa được ghi nhận sau khi tiêm vaccine đều thuộc nhóm người cao tuổi có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao.

Theo hãng thông tấn Nga Ria Novosti, bà Brigitte Keller-Stanislavsky, người đứng đầu bộ phận Quản lý dược phẩm và an toàn thuốc của Viện Paul Erich, Đức, cho biết nước này đã có 9 trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer/BioNTech. Hiện đang chờ thêm thông tin về một trường hợp nữa. 

Bà Brigitte Keller-Stanislavsky cho biết, những người tử vong nằm trong độ tuổi từ 79 đến 93, thuộc nhóm nguy cơ cao được ưu tiên tiêm vaccine. Thời gian giữa lần tiêm và thời điểm tử vong dao động từ vài giờ đến 4 ngày. Ngoài ra, Viện Paul Erich cũng thông tin về 6 trường hợp có phản ứng phản vệ khi tiêm vaccine.

Hơn 20 người tử vong sau khi tiêm vaccine Pfizer/BioNTech

Theo bà Brigitte Keller-Stanislavsky có tổng cộng 325 trường hợp được thống kê gặp tác dụng phụ có thể liên quan vaccine, trong đó có 51 trường hợp nghiêm trọng. 

Không chỉ vậy, Cơ quan Dược phẩm Na Uy (NMA) cho biết nước này đã ghi nhận 13 ca tử vong tại có thể liên quan đến sử dụng vắc-xin Covid-19 của Công ty Pfizer (Mỹ), trong đó có 9 người gặp phải tác dụng phụ nghiêm trọng là dị ứng, sốt; 7 người gặp phải tác dụng phụ ít nghiêm trọng hơn.

Hiện số ca tử vong do tiêm chủng vắc-xin Covid-19 được NMA báo cáo là 23 ca nhưng chỉ có có 13 ca trong số này được xem xét. Tất cả trường hợp tử vong đều là bệnh nhân già yếu trong các viện dưỡng lão và trên 80 tuổi.

Thanh Mai

Hà Nội: Một thanh niên có nguy cơ tàn phế vì hút nhiều bóng cười

Hà Nội: Một thanh niên có nguy cơ tàn phế vì hút nhiều bóng cười

Các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên sử dụng sản phẩm này, đặc biệt là người trẻ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.