Hỗn loạn ở Quốc hội Mỹ và bạo lực trong 'ngày phán xét'

Người biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump tràn vào tòa nhà quốc hội Mỹ gây bạo lực và phá hoại.

Ngày 6.1, hàng ngàn người ủng hộ Tổng thống Trump biểu tình tại khu vực gần tòa nhà quốc hội ở thủ đô Washington D.C. Nhiều người biểu tình vượt qua hàng rào an ninh bên ngoài và tràn vào trong tòa nhà quốc hội, gây ra tình cảnh bạo lực được cho là chưa từng thấy.

Trong lúc hai viện của Quốc hội Mỹ tranh luận khi có nghị sĩ phản đối kết quả bầu cử của bang Arizona, người biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã xông vào tòa nhà.

Hỗn loạn ở Quốc hội Mỹ và bạo lực trong 'ngày phán xét'

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush bày tỏ sự bàng hoàng trước "hành vi liều lĩnh của một số lãnh đạo chính trị sau cuộc bầu cử", trong khi ông Clinton cáo buộc Tổng thống Trump đã "châm ngòi nổ". "Đó là cảnh tượng kinh khủng và đau lòng", cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush nói trong tuyên bố hôm 6/1. "Đây là cách tranh cãi kết quả bầu cử ở một nền cộng hòa chuối - không phải ở nền cộng hòa dân chủ chúng ta".

Sau cuộc hỗn loạn, các thượng nghị sĩ đã quay trở lại phòng họp Thượng viện Mỹ và nối lại cuộc họp công nhận kết quả bầu cử Mỹ. Phó tổng thống Mike Pence chủ trì cuộc họp. Trợ lý của ông Pence cho biết ông đã không rời khỏi Điện Capitol khi vụ bạo loạn nổ ra và khẳng định phó tổng thống quyết thực hiện nghĩa vụ của mình.

Cảnh sát Điện Capitol đã bắt giữ ít nhất 20 người trong vụ bạo loạn. Lãnh đạo cảnh sát thủ đô cáo buộc người biểu tình dùng hóa chất để tấn công lực lượng chức năng. Ít nhất một người biểu tình bị bắn chết trong tòa nhà quốc hội. Một trường hợp khác bị thương nặng vì rơi khỏi bờ tường Điện Capitol khi tìm cách trèo vào tòa nhà.

Thanh Mai

Sở TN&MT Hà Nội lý giải nguyên nhân chất lượng không khí 'rất xấu' những ngày qua

Sở TN&MT Hà Nội lý giải nguyên nhân chất lượng không khí "rất xấu" những ngày qua

Theo kết quả quan trắc, mọi người dân đều bị ảnh hưởng tới sức khoẻ bởi chất lượng không khí ở mức "Xấu" và "Rất xấu".