Honda Civic Si 2022 giảm công suất nhưng cảm giác lái thú vị hơn

Công suất giảm 5 mã lực nhưng Honda Civic Si 2022 lại mang lại trải nghiệm lái thú vị, phấn khích hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Honda Civic Si được xem là đại diện cho những mẫu xe hiệu suất cao nhưng có giá bán phải chăng. Ở thế hệ mới, chiếc sedan thể thao này còn hứa hẹn mang lại nhiều tiếng vang hơn bất chấp hiệu suất động cơ giảm.

Động cơ xăng 1.5 lít tăng áp hiện cung cấp cho Civic Si 2022 công suất tối đa ở mức 200 mã lực, có nghĩa là giảm 5 mã lực so với phiên bản cũ.

2022-honda-civic-si-1(1).jpg

Tuy nhiên, công suất không thực sự quá quan trọng khi các kỹ sư của Honda đã tìm ra những cách khác để cải thiện khả năng vận hành của chiếc xe.

Hãng xe Nhật bản đã tiến hành đã sửa đổi hộp số sàn 6 cấp kết hợp công nghệ vay mượn từ Type R từ đó mang lại cảm giác chuyển số tốt hơn. Núm sang số bằng nhôm với da lấy cảm hứng lấy cảm hứng từ Type R.

Honda cũng tinh chỉnh hệ thống ống xả kép của Civic Si mới với lưu lượng khí thải tốt hơn 27% so với Civic Touring thông thường. Ngoài ra, còn có những thay đổi khác ở bánh đà và động cơ mang lại phản ứng ga nhanh hơn.

2022-honda-civic-si-7.jpg

Civic Si 2022 được trang bị bộ vi sai hạn chế trượt dưới dạng tiêu chuẩn, hệ thống treo sau đa liên kết. Hệ thống phanh của tân binh này cũng lớn hơn trên Civic thông thường.

Trong khi đó, mâm xe là loại 18 inch, 10 chấu được sơn đen mờ đi kèm với lốp hiệu suất 235/40 R18. Mẫu sedan thể thao này còn sở hữu độc quyền màu sơn Blazing Orange Pearl xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 11/2020 trên Civic Prototype.

Về thiết kế, Civic Si 2022 thể thao cá tính hơn phiên bản tiêu chuẩn khi được trang bị cánh lướt gió sau màu đen bóng. Gương chiếu hậu và viền bao quanh cửa sổ cũng được sơn đen. Biểu tượng Si màu đỏ trên lưới tản nhiệt là dấu hiệu nhận biết của phiên bản thể thao này.

Civic Si 2022 được hưởng lợi từ một thân xe mới với độ cứng xoắn cao hơn 8% và độ cứng uốn cong hơn 13% so với mẫu xe cũ. Điều đó ấn tượng hơn nếu bạn cân nhắc rằng nó cũng có đường ray phía sau rộng hơn nửa inch (12,7mm) để tạo sự ổn định và chiều dài cơ sở dài hơn 1,4 inch (35,5 mm) để có một chuyến đi mượt mà hơn.

Hệ thống treo cũng đã được tối ưu hóa với lò xo phía trước cứng hơn 8% và lò xo phía sau cứng hơn 54% so với trên tiêu chuẩn Civic 2022.

Trong khi đó, bộ giảm chấn đã được điều chỉnh đặc biệt cho thanh chống Si và MacPherson phía trước được gia cố ở giá trên để xử lý tải trọng khi vào cua tăng lên. Các thanh ổn định dày hơn ở phía trước và phía sau cũng giúp giảm thiểu lật xe.

2022-honda-civic-si-6.jpg

Để cải thiện độ ổn định, ống lót tuân thủ phía trước, mượn từ Civic Type R, cứng hơn 79% so với Civic EX sedan. Các ống lót phía sau tuân thủ, cánh tay trên, và B-cánh tay thấp cũng đều có nguồn gốc từ Type R. Trong khi đó, cảm giác lái được cải thiện nhờ thanh xoắn cứng hơn 60% kết nối trục lái với bánh răng.

Si có hệ thống phanh lớn hơn, với rô-to 12,3 inch ở phía trước và 11,1 inch ở phía sau (lớn hơn 1,2 inch và 0,9 inch, tương ứng). Những điều này được hỗ trợ bởi lốp hiệu suất 235/40R18 tiêu chuẩn cho tất cả các mùa, mặc dù lốp mùa hè cũng có sẵn dưới dạng tùy chọn của nhà máy.

Bên trong, người ngồi phía trước được trang bị ghế thể thao Si-độc quyền với tựa đầu tích hợp và hỗ trợ vai và đùi nổi bật hơn. Đệm phía dưới đã được nâng lên 0,5 inch ở phía trước, hỗ trợ tốt hơn.

2022-honda-civic-si-5.jpg

Civic Si mới cũng có bàn đạp thể thao và đường chỉ khâu tương phản màu đỏ trên cửa, vô lăng, bệ tỳ tay trung tâm, lẫy chuyển số và núm chuyển số.

Màn hình 7 inch với nút điều chỉnh kỹ thuật số ở phía bên trái giúp cung cấp cho người lái tất cả thông tin cần thiết, trong khi màn hình cảm ứng 9 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây. Hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa của Bose.

Bên ngoài, Si có một số sửa đổi lựa chọn so với bản sedan tiêu chuẩn. Cản trước phía trên mạnh mẽ hơn, trong khi cản sau đã được sửa đổi để cho phép hai ống xả của Si.

2022-honda-civic-si-2.jpg

Một cánh gió phía trước, ẩn dưới gầm xe và một cánh gió phía sau màu đen bóng gắn trên nắp thùng xe giúp tăng thêm lực xuống để cải thiện độ ổn định ở tốc độ cao, trong khi trang trí màu đen bóng trên nắp gương chỉ làm cho nó trông đẹp hơn.

Đèn pha và đèn hậu LED là tiêu chuẩn, cũng như la-zăng hợp kim 10 chấu 18 inch được hoàn thiện trong màu sơn đen mờ đặc trưng của Si. Blazing Orange, màu được thấy ở đây, cũng là màu dành riêng cho Si cho năm 2022.

Mặc dù giá bán của Honda Civic Si 2022 vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Honda bắt đầu được bán ra vào cuối năm nay.

CHẤN HƯNG