“Hot girl đấu kiếm” Lê Minh Hằng trở lại với SEA Games 31

Trở lại với SEA Games 31, kiếm thủ Lê Minh Hằng được kỳ vọng giành Huy chương Vàng cho đoàn thể thao Việt Nam.

Lê Minh Hằng sinh năm 1988, là vận động viên từng giành Huy chương Bạc nội dung kiếm chém tại SEA Games 30, diễn ra ở Philippines năm 2019. Cô cũng từng có thành tích tốt nhất là Huy chương Vàng Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2018, và Huy chương Đồng giải U23 châu Á.

Năm 2012, khi đang học lớp 9, cô đã tham gia lớp do các thầy cô bộ môn đấu kiếm về trường tìm kiếm tài năng. Cô hoàn thành tốt những bài test về phản xạ, tốc độ, sức rướn và thể lực. Sau vài tháng tập luyện, các thầy cô thấy Minh Hằng nhanh nhẹn, tháo vát nên lựa chọn và đưa lên Hà Nội tập luyện và chính thức đi thi đấu chuyên nghiệp.

Lê Minh Hằng
Lê Minh Hằng

Ngoài năng lực chuyên môn, Lê Minh Hằng còn thu hút sự chú ý bởi nhan sắc xinh đẹp, vóc dáng chuẩn. Cô cao 1,65m, số đo lần lượt là 80-65-90cm, được mệnh danh là "mỹ nhân đấu kiếm". Minh Hằng được nhiều nhãn hàng và studio mời làm người mẫu. 

Theo chia sẻ của Minh Hằng, trong tập luyện và thi đấu, khó khăn lớn nhất mà cô gặp phải là chấn thương. Cô từng bị đứt dây chằng gối, phải thực hiện phẫu thuật nối lại khiến mỗi lần thời tiết thay đổi cô đều bị đau nhức.

“Gia đình biết mình dính chấn thương đã khuyên nghỉ để giữ chân, giữ gối, nhưng được các thầy và bạn bè động viên nhiều nên mình đã quyết định quay lại tập luyện. Rất may mình giành được HCB SEA Games 30 ngay lần đầu tham gia”, Minh Hằng chia sẻ.

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, hot girl kiếm chém quyết định lên xe hoa vào cuối năm 2020. Lý do được Minh Hằng tiết lộ: "Mình và bạn trai yêu nhau từ năm 2019. Đến cuối năm 2020, vì lỡ kế hoạch nên cả hai quyết định tiến đến hôn nhân". Cô tâm sự rằng đối với cô thì đây không phải là quyết định bồng bột ngày một ngày hai mà là dự tính từ khá lâu và đã có sự chuẩn bị tâm lý từ trước.

“Hot girl đấu kiếm” Lê Minh Hằng trở lại với SEA Games 31

Ông xã của Minh Hằng không làm việc trong lĩnh vực thể thao nhưng rất ủng hộ đam mê cũng như thông cảm cho những vất vả của cô. Trong mắt Minh Hằng, anh là người đàn ông giàu tình cảm nhưng sống nội tâm, ít thể hiện ra ngoài. 

Nói thêm về quyết định lập gia đình, Minh Hằng tâm sự: "Đang là vận động viên, hằng ngày phải tập luyện, vận động nhiều. Tự dưng bây giờ phải nghỉ để sinh em bé, không được hoạt động mạnh, nhiều lúc mình cũng cảm thấy cuồng chân tay. Cũng may là chồng yêu thương chiều chuộng, gia đình tâm lý nữa nên mình vẫn cảm thấy hạnh phúc".

Được biết, khi em bé 6 tháng tuổi, Minh Hằng đã trở lại tập luyện. Cô tiết lộ những ngày nghỉ ở nhà cô thấy nhớ sàn đầu, mong muốn sớm được thể hiện kỹ năng. 

Minh Hằng thừa nhận,việc làm mẹ khó hơn nhiều so với đấu kiếm: "Cả hai việc đều vất vả, nhưng mình có thể vượt qua những thử thách trong tập luyện và thi đấu bằng sự kiên trì, còn việc chăm con thì kiên trì thôi là không đủ mà còn cần rất nhiều thứ khác. Dĩ nhiên, cảm xúc khi làm mẹ và khi đấu kiếm là hai thái cực hoàn toàn khác biệt. Một bên là tình yêu thương còn một bên là sự máu lửa".

Trở lại với SEA Games 31, kiếm thủ Lê Minh Hằng được kỳ vọng sẽ giành Huy chương Vàng cho đoàn thể thao Việt Nam.

Thanh Mai