Huyền Chip lọt Top Voices về Data Science & AI của LinkedIn

Trên trang cá nhân, Huyền Chip chia sẻ cô chia sẻ cảm xúc vui mừng và vinh dự khi 2 lần liên tiếp lọt danh sách Top Voices toàn cầu.

Ngày 17/11, mạng xã hội LinkedIn đã công bố danh sách những nhân vật có ảnh hưởng, tiếng nói hàng đầu trong nhiều lĩnh vực (Top Voices 2020). Một trong những cái tên quen thuộc của giới trẻ Việt Nam đã lọt vào danh sách này, đó chính là Huyền Chip, cô được vinh danh trong lĩnh vực Khoa học Dữ liệu và Trí Thông minh Nhân tạo (Data Science & AI).

Huyền Chip lọt Top Voices về Data Science & AI của LinkedIn
Huyền Chip
Huyền Chip

Theo LinkedIn, Huyền Chip từng làm việc tại các công ty công nghệ nổi tiếng như Netflix và NVIDIA, gia nhập công ty khởi nghiệp AI Snorke vào cuối năm ngoái và hiện là kỹ sư Machine Learning (học máy). Huyền Chip dã đóng góp các bài viết về cách áp dụng Machine Learning vào thực tế, từ việc tìm kiếm công việc trong lĩnh vực nào cho đến những kỹ năng cần ưu tiên học.

Huyền Chip tốt nghiệp ĐH Stanford, sau đó sử dụng LinkedIn để tìm người đánh giá cho các khóa dạy của cô về thiết kế hệ thống Machine Learning cũng như chia sẻ suy nghĩ về trí tuệ nhân tạo và làm thế nào để đưa nghiên cứu trí tuệ nhân tạo vào đời sống thực. 

Bản thân Huyền Chíp cũng cảm thấy rất vui mừng và vinh dự khi lần thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách này. Năm ngoái cô đứng đầu trong danh sách Top Voices về mảng phát triển phần mềm, năm nay cô đứng thứ 5.

Huyền Chip (sinh năm 1990, tên thật là Nguyễn Thị Khánh Huyền) là cựu học sinh THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội). Cô là tác giả của cuốn sách Xách ba lô lên và đi: Tập 1 - Châu Á là nhà, đừng khóc kể về chuyến du lịch bụi qua 25 nước.

Năm 2014, Huyền Chip lên đường theo học Đại học Stanford theo diện học bổng toàn phần. Cô tốt nghiệp tháng 3/2018 với bằng đại học và thạc sĩ ngành Trí tuệ nhân tạo.

Ngoài Huyền Chip, Top Voice 2020 trong mảng Data Science & AI còn có nhiều cái tên nổi bật như Rana El Kaliouby (nhà khoa học người Mỹ gốc Ai Cập đã tạo ra công nghệ mã khuôn mặt Affdex), Cassie Kozyrkov (nhà khoa học người Nam Phi đã khai sinh mảng Decision Intelligence tại Google).

Thanh Mai

Món ngon mỗi ngày: Cơm gạo lứt trộn

Món ngon mỗi ngày: Cơm gạo lứt trộn

Giàu chất xơ, vitamin như B1, B2, B3, B6,…cùng các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magiê, Gạo Lứt luôn là nguyên liệu dinh dưỡng được yêu thích. Đầu bếp Món Ngon Mỗi Ngày sẽ hướng dẫn thực hiện Món Cơm Trộn Chay từ Gạo lứt, đậu hũ, các loại rau vừa ngon vừa bổ dưỡng. Cùng trổ tài nhé!