Indonesia yêu cầu Trung Quốc giải thích về việc ném xác thuyền viên xuống biển

Theo Bộ Ngoại giao Indonesia, có tất cả 3 thuyền viên đã qua đời và thi thể của họ đã bị ném xuống biển.

Mới đây Indonesia đã yêu cầu phía Trung Quốc giải thích về việc an táng cho các thuyền viên Indonesia trên các tàu cá của Trung Quốc. Họ cho rằng những thuyền viên này đã bị ngược đãi. 

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin thuyền viên trên các tàu của Trung Quốc bị ép buộc làm việc trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt. 

Indonesia yêu cầu Trung Quốc giải thích về việc ném xác thuyền viên xuống biển

Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết có 3 thuyền viên đã qua đời trên tàu khi tàu này ở Thái Bình Dương, trong đó có 2 người mất vào tháng 12, 1 người mất vào tháng 3. Thi thể của họ bị ném xuống biển. 

Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi đã triệu tập đại sứ Trung Quốc để bày tỏ sự quan ngại của Jakarta.

Tuy nhiên, phía chỉ huy của tàu Trung Quốc nói rằng các thuyền viên phải được an táng trên biển vì họ chết do bệnh truyền nhiễm, điều này là làm theo quy định hàng hải quốc tế. 

Hai tàu ban đầu có hơn 40 thuyền viên Indonesia. Khi vấn đề này được phát hiện, một số người đã lên bờ khi các tàu cập cảng Busan ở Hàn Quốc vào cuối tháng 4. Một thuyền viên đã chết vì viêm phổi tại bệnh viện ở Busan vào ngày 27/4.

Theo Bộ Ngoại giao Indonesia, các tàu được cho là đã trở lại hoạt động với khoảng 20 thuyền viên người Indonesia, số còn lại đang được đưa về nước.

Thanh Mai

Trung Quốc đóng cửa cầu treo 6 làn xe rung lắc như sóng cuộn trong gió

Trung Quốc đóng cửa cầu treo 6 làn xe rung lắc như sóng cuộn trong gió

Sự cố xảy ra vào ngày 5/5 tại cầu treo Hổ Môn thuộc địa phận tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.