Israel ghi nhận 13 người bị tê liệt mặt dạng nhẹ sau khi tiêm vắc-xin Covid-19

Chỉ có 190.000 người ở Ấn Độ được tiêm chủng trong ngày đầu tiên, thay vì hơn 300.000 người như kế hoạch.

Ấn Độ hiện là "ổ dịch" lớn thứ 2 trên thế giới sau Mỹ với gần 10,5 triệu ca nhiễm và 152.456 người tử vong vì virus. Quốc gia này bắt đầu thực hiện chủng ngừa virus corona cho toàn dân kể từ ngày 16/1. Tuy nhiên do lỗi kỹ thuật với ứng dụng Co-Win do Ấn Độ tự phát triển để điều phối chiến dịch khiến chỉ có 190.000 người được tiêm chủng trong ngày đầu tiên.

Israel ghi nhận 13 công dân nước này đã bị tê liệt mặt dạng nhẹ sau khi tiêm vắc-xin do hai hãng dược Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) phối hợp phát triển. Dù tỏ ra lo ngại nhưng Bộ Y tế Israel khuyến nghị các bác sĩ nên tiêm đủ 2 liều vắc-xin cho người dân. 

Israel ghi nhận 13 người bị tê liệt mặt dạng nhẹ sau khi tiêm vắc-xin Covid-19

Chính phủ Áo ngày 17/1 thông báo, nước này sẽ gia hạn lệnh phong tỏa nhằm khống chế đại dịch tới ngày 8/2. Theo Chính phủ, Áo buộc phải hành động mạnh tay vì sự xuất hiện của các biến thể virus có khả năng lây nhiễm nhanh hơn. Áo hiện chỉ cho phép các cửa hàng thiết yếu duy trì hoạt động. Nước này hiện ghi nhận 393.778 ca mắc Covid-19, trong đó 7.082 người đã tử vong. Nhà chức trách đặt mục tiêu giảm số ca nhiễm mới xuống còn 700 người/ngày.

Theo Worldometers thống kê, tính đến sáng sớm 18/1 (theo giờ Việt Nam), đại dịch đã tấn công 219 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, lây nhiễm cho hơn 95,4 triệu người, trong đó trên 2 triệu trường hợp tử vong. Mỹ vẫn là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với 406.971 ca tử vong trong tổng số hơn 24,4 triệu bệnh nhân.

Trung Quốc đang truy vết những người có thể tiếp xúc với lô hàng kem do một công ty địa phương sản xuất sau khi phát hiện virus corona chủng mới ở 3 mẫu kem xét nghiệm. rung Quốc chỉ mất 5 ngày để hoàn tất việc xây dựng theo kiểu lắp ghép một bệnh viện dã chiến mới với 1.500 phòng phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 ở thành phố Nam Cung thuộc tỉnh Hà Bắc, đông bắc đất nước. 

heo số liệu từ Hệ thống Báo cáo sự cố gây hại của vắc-xin (VAERS) thống kê, 55 người ở Mỹ đã thiệt mạng sau khi tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 do Moderna hoặc Pfizer/BioNTech bào chế. Ít nhất 29 người đã chết sau khi tiêm mũi vắc-xin Pfizer/BioNTech đầu tiên tại Na Uy.

Thanh Mai

Hà Nội: Một thanh niên có nguy cơ tàn phế vì hút nhiều bóng cười

Hà Nội: Một thanh niên có nguy cơ tàn phế vì hút nhiều bóng cười

Các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên sử dụng sản phẩm này, đặc biệt là người trẻ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.